พากิน พาเที่ยวเมืองชิบะครบจบในหนึ่งวัน

ชิบะในความทรงจำ

หลายต่อหลายครั้งมีโอกาสได้มาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นและส่วนใหญ่จะขึ้นและลงเครื่องที่สนามบินนาริตะแล้วต่อรถไฟ หรือรถบัสเข้าเมืองไปโตเกียว แต่ครั้งนี้ลองแวะเที่ยวที่จังหวัดชิบะ ซึ่งเป็นจังหวัดหวัดนึงของประเทศญี่ปุ่น ส่วนใหญ่คนจะรู้จักในนามว่านาริตะเพราะเป็นที่ตั้งของสนามบินค่ะ

แต่สามารถบอกได้เลยว่าชิบะไม่ใช่แค่เมืองผ่าน แต่เป็นเมืองที่น่ารัก สงบและน่าเที่ยวอีกเมืองที่จะอยู่ในความทรงจำของเราค่ะ
หลังจากลงเครื่องและผ่านพิธีตรวจคนเข้าเมืองแล้ว

พี่สาวขับรถมารับและพาไปแวะทานข้าว แถวย่านนาริตะซัน ซึ่งใกล้ๆกับวัดนาริตะซัน ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple)

เราแวะกันที่ร้านข้าวหน้าปลาไหลเจ้าดังของที่นี่อยู่แถววัดนาริตะซัน ชื่อร้าน Kawatoyo narita เป็นร้านเก่าแก่ดั้งเดิมของที่นี่ เปิดมาตั้งแต่ปีคศ. 1910

โดยส่วนตัวชอบทานปลาไหลญี่ปุ่นอยู่แล้วพอได้ลองทานที่ร้านนี้รู้สึกว่าได้ทานปลาไหลจริงๆ ปรกติเราจะรู้สึกถึงรสหวานของน้ำซอสที่ราดบนตัวปลาไหลแต่ร้านนี้รู้สึกถึงรสหวานที่เนื้อของปลาไหลและกลิ่นหอมอ่อนๆของเตาถ่าน ทานคู่กับซุปร้อนๆ เผลอแปปเดียวหมดเกลี้ยงค่ะ พิกัดร้านอยู่ไม่ไกลจากวัดนาริตะซันค่ะ หากหันหน้าเข้าวัดนาริตะซันให้เดินไปทางซ้ายมือค่ะ

ส่วนบริเวณถนนหน้าวัดทั้งซ้ายและขวา หรือที่เรียกว่าถนนสายนาริตะ โอโมเตะซันโด เป็นถนนการค้าดั้งเดิมที่เก่าแก่ของนาริตะ เป็นถนนที่ทอดยาวไปถึงหน้าวัดนาริตะซัน มีร้านอาหาร ขนม ของฝาก ของที่ระลึกมากมาย สามารถเดินช๊อปปิ้งได้อย่างเพลิดเพลิน ได้ของกลับมาเต็มไม้เต็มมือแน่นอนค่ะ

และไปต่อกันที่ Mother farm ค่ะ ระหว่างทางขับรถไปฟาร์มนั้นสองข้างทางเขียวขจี สดชื่นมากๆ เมื่อไปถึงจะมีจุดจอดรถด้านหน้าทางเข้าฟาร์มค่ะ และไปติดต่อซื้อตั๋วกันค่ะ

ค่าเข้าฟาร์มผู้ใหญ่คนละ 1,500 เยนค่ะ ที่ฟาร์มมีแผนที่เป็นภาษาไทยให้ด้วยนะคะ

ภายในฟาร์มกว้างใหญ่มาก มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง โดยจะแบ่งเป็นโซนสัตว์ก็จะมีแกะ หมู กระต่าย ขี่ม้า โซนเครื่องแล่นก็มีหลายอย่างเช่น ชิงช้าสวรรค์ ม้าหมุน รถไฟเหาะของเด็ก ยิงปืน เขาวงกต ปั่นจักรยาน

โซนสวนก็จะมีสวนผลไม้ สวนดอกไม้ แต่ต้องเช็ครายละเอียดข้อมูลก่อนนะคะเพราะโซนดอกไม้และสวนผลไม้จะขึ้นกับฤดูกาลค่ะภายในฟาร์มมีรถรับส่งแวะตามจุดต่างๆ หากใช้บริการรถรับส่งมีค่าบริการคนละ 400 เยนค่ะ

【วิธีเดินทาง/รถไฟ】Mother farm

ขอขอบคุณรายละเอียดการเดินทางจาก th.lovechiba.jp ค่ะ

・จากสถานี JR Narita Airport จนถึงสถานี JR Kimitsu ประมาณ 1 ชั่วโมง 50 นาที
・จากสถานีShinjuku จนถึงสถานี JR Kimitsu ประมาณ 2 ชั่วโมง
ลงรถไฟที่สถานีแล้วนั่งรถบัสต่อไปฟาร์มได้เลย

ส่วนเจ้าของบทความไปรถส่วนตัวค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่นครั้งนี้เดินทางเมื่อวันที่ 25-31/07/2019