พักผ่อนชิลล์ๆ ที่ทะเลสาบโทยะ

Posted by :

สวัสดีค่ะ ถ้าเพื่อนๆ ไปฮอกไกโดแล้วอยากมีวันที่ชิวล์ เที่ยวแบบ slow life อยู่ที่พักนานๆ เราขอแนะนำให้ไปทะเลสาบโทยะ (Toya Lake) ค่ะ เป็นสถานที่แห่งการพักผ่อนจริงๆ ถ้าจะมาเที่ยวที่นี่เราแนะนำให้ค้างที่นี่สักคืนนึงนะคะ ไม่เหมาะกับการมาเช้าเย็นกลับ

การเดินทางมาทะเลสาบโทยะจากซัปโปโร สามารถขึ้นรถไฟที่ JR Sapporo มาลงที่สถานี Toya (JR Muroran) จากนั้นเดินมาขึ้นรถบัสไปได้เลย หรือจะขึ้นรถบัสของโรงแรมจาก JR Sapporo ไปถึงโรงแรมได้เลยสะดวกมากๆ เท่าที่เราหาโรงแรมมาเห็นมีหลายโรงแรมเลยที่มีรถรับส่งฟรีจาก JR Sapporo มาทะเลสาบโทยะ

การมาเที่ยวที่นี่ควรนอนคืนนึง สามารถเลือกโรงแรมที่ชอบได้เลย ส่วยใหญ่โรงแรมก็จะอยู่รอบๆ ทะเลสาบมองเห็นวิวทะเลสาบได้เลย จากที่เราหาข้อมูลที่พักหลายที่เราก็เลือกพักที่ Toya Kohantei สามารถดูรีวิวโรงแรมได้ https://www.jgbthai.com/toya-kohantei-hotel/

มาถึงแล้วเราก็ check in เอาของไปเก็บแล้วจะไปขึ้นเรือ ล่องเรือในทะเลสาบชมวิว มีเรือให้บริการเวลา 8:30 – 16:30 เรือออกทุกครึ่งชั่วโมง ดูรายละเอียดได้ที่ http://www.toyakokisen.com/price/price01.html

แต่กว่าเราจะ check in เสร็จ เดินไปถึงก็เลยเวลาเรือออกแล้ว เลยเปลี่ยนมาเดินเล่นริมทะเลสาบโทยะแทน บรรยากาศรอบๆ ทะเลสาบดีมาก มีมุมถ่ายรูปเยอะ มีคนพายเรือ ถีบเรือเป็นในทะเลสาบด้วย และที่หน้าโรงแรมมีบ่อแช่เท้าให้แช่ผ่อนคลาย

ถ้าวันไหนอากาศแจ่มใสฟ้าเปิดเราจะสามารถมองเห็นภูเขา Yotei ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นฟูจิแห่งฮอกไกโดด้วย

หลังจากเดินเล่นเสร็จก็ไปทานอาหารเย็น พักผ่อนในโรงแรม รอเวลาจุดพลุ

เทศกาลดอกไม้ไฟโทยะเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของการมาโทยะในช่วงนี้เลย สามารถดูจาห้องพักได้ แต่ทางโรงแรมแนะนำให้ออกไปดูริมทะเลสาบ เพื่อจะได้บรรยากาศ คนไปดูพลุเยอะมาก หรือใครไม่อยากยืนดูพลุเฉยๆ ก็สามารถซื้อตั๋วขึ้นเรือไปดูพลุกลางทะเลสาบได้ เป็นเรือเจ้าเดียวกับตอนบ่ายที่เราพลาดไป ถ้าสนใจสามารถไปดูข้อมูลในเว็ปไซต์ได้ โดยพลุจะจุดตอน 20:45 จะจุดประมาณ 20 นาที โดยจะจุดทุกวันตั้งแต่ 28 เมษายน ถึง 31 ตุลาคม ความพิเศษของพลุที่นี่คือ จุดในทะเลสาบ โดยมีเรือแล่นไปมาคอยจุดพลุ ซึ่งการจุดพลุนี้เป็นความร่วมมือกันของโรงแรมต่างๆ ที่อยู่รอบๆ ทะเลสาบโทยะ

หลังจากดูพลุเสร็จก็ได้เวลากลับโรงแรมไปพักผ่อน

เป็นวันที่ได้พักผ่อน ใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์มากๆ เราชอบที่นี่มาก โรงแรมดี อาหารอร่อย บรรยากาศดี เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ ถ้ามีโอกาศก็อยากกลับมาเที่ยวที่นี่อีก สำหรับเพื่อนๆ ที่มีวันว่าง หรือชอบเที่ยวแบบสโลไลฟ์ ได้นอนพักโรงแรมดีๆ บ้างสักคืน เราขอแนะนำให้มาที่ทะเลสาบโทยะเลยค่ะ