แว๊บๆ ไป Happy New Year ที่ Universal Osaka ตามหา Harry Potter

วันที่ 2 in #Japan #Osaka วันปีใหม่1/1/2019 คนเดียวก็เปรี้ยวได้ ถึงแล้วจ้าสนามบินคันไซ วันนี้วันดีปีใหม่ แพลนแบบเร่งด่วนจัดขึ้นในหนึ่งคืน เราจะเที่ยวปีใหม่ที่ Universal กันอยากไปดู Harry Potter และไปดูเครื่องเล่นเค้าว่าตื่นเต้นแค่ไหน

เราถึงสนามบินคันไซตอนเช้า ออกจากสถานบินคันไซโดยรถไฟ Nankai เพื่อไปลงสถานีนัมบะ  ราคา 980 เยน เพื่อเอากระเป๋าไปฝากที่พักก่อน
เรียบร้อยถึงเวลาเที่ยวแล้ว....................

เรามีเวลาน้อยมากได้เที่ยวแค่ 3 วันเลยเลือกไปแต่อยากไป ตั้งใจจะมาอีกครั้งเอาแบบเต็มๆ กว่านี้ ที่แรกที่เราจะไปนั้น เราอยากไปมาก ปีใหม่ทั้งทีอยากไปสวนสนุก อยากไปหา Harry Potter ชอบมาก Universal เป็นคำตอบสุดท้าย

การเดินทาง เราเดินกลับไปสถานีนัมบะเพื่อขึ้นรถไฟ จากสถานีนัมบะไปลงต่อ JR ที่ Nishikujo Station แล้วไปลง Universal city Station เลย

เดินทางไม่ยากเลย แต่เราไปวันปีใหม่คนเยอะมาก ทั้งนักท่องเที่ยวและคนญี่ปุ่นเองก็หยุดและมาเที่ยวกัน คนล้านแปดมาก มาถึงเดินไหลไปตามทางเลย ใครเดินทางมาถึงแล้วอยากมาเที่ยวเลยก็มาได้นะ เค้ามีตู้ล็อคเกอร์ฝากกระเป๋าไว้บริการ แต่เราเอาไปฝากโรงแรมแล้ว

เข้าไปก็ซื้อตั๋วเลย ราคาตั๋ว 7,315 เยน เราไม่ได้ซื้อ Express นะเพราะตั้งใจมาเดินชมวิว ถ่ายรูป แล้วก็ไปดูโซน Harry Potter เฉยๆ จะบอกว่าคนเยอะมาก ถ่ายรูปยากมาก

ความรู้สึกดั้งแต่เดินเข้ามาจากสถานีรถไฟ ตื่นเต้น ตื่นตาตื่นใจมาก เหมือน อายุ 14 อีกครั้งจริงๆ

ตรงนี้เป็นจุดไฮไลท์ที่ใครมาก็ต้องมาถ่ายรูปกัน คนเยอะมาก หาช่องเข้าไปถ่ายยากมากแต่ก็ไม่ควรพลาด

พอเดินเข้ามาข้างใน คนก็ยิ่งเยอะ สองข้างทางมีร้านค้าของที่ระลึก เครื่องเล่นโซนต่างๆ มีคนมานั่งรอจองที่เพื่อรอดูขบวนพาเหรดตอนเย็นกันเยอะมาก แต่เราไม่ได้รอเพราะเหนื่อยมาก เราเดินดูบริเวณรอบๆ ไปเรื่อยๆ จุดหมายของเราคือ Zone Harry Potter แต่มันกว้างมาก กว่าจะเดินหาเจอเล่นเอาซะเกือบวนรอบเลย ขนาดไปคนเดียวยังตื่นเต้น สนุกสนานกับคนและสถานที่รอบๆ ตัวมาก การตกแต่ง เครื่องเล่นต่างๆ เหมือนในหนังที่เคยดูกันเลย เสียเวลาไปพอสมควร กว่าจะเจอ Harry ก็แวะไปหลาย Zone เหมือนกัน

ในที่สุด เราก็มาถึงปลายทาง บริเวณโซน  Harry Potter ของเรา ตื่นเต้นมากค่ะ คนเยอะมาก ก่อนเข้า ไม่ลืมถ่ายรูปกับรถของรอน เป็นอีกหนึ่งจุดที่ไม่ควรพลาด

กรี๊ดดดดดด ตื่นเต้นมาก สาวก Harry Potter อย่างเราฟินระดับ 10 ตื่นตาตื่นใจไปหมด ไปต่อแถวเล่นแทบจะทุกอย่างในนี้ ไปดูห้องไม้กายสิทธิ์ ไปร้านขายของที่ระลึก นกฮูก ชุด ไม้กายสิทธิ์ ราคาก็เอาเรื่องเหมือนกัน ที่ขาดไม่ได้ ไปต่อคิวเครื่องเล่น Harry Potter ที่รอคอยมาเพื่อสิ่งนี้ คนเยอะมาก โอ๊ย ยาวจากจตุจักรไปสยามเลย รอคิว 2 ชม.เต็มๆ ทั้งเมื่อย เหนื่อยและหนาว แต่ก็ไม่หวั่น วันนี้วันหยุดของญี่ปุ่นด้วย คนก็เลยเยอะทั้งนักท่องเที่ยว พอถึงคิวก็เดินเข้าไปตามห้องต่างๆ เป็นสามมิติ เหมือนเราอยู่ในหนังเลย ก่อนขึ้นเครื่องเล่นต้องฝากของก่อน

เครื่องเล่นก็น่าตื่นเต้น เหมือนเรากำลังอยู่ในหนังเลย เป็นฉากจากในหนังจริงๆ เลย ฟินจริงจัง ต้องไปลองเองถึงจะรู้ เฮ้ย อยากเล่นอีกอ่ะ ถือว่า 2 ชม.ที่รอนี่ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

อ้อที่ขาดไม่ได้ อย่าลืมชิมบัตเตอร์เบียร์ด้วยนะ มี 2 ขนาด จำราคาไม่ได้แล้ว อร่อยดี มันๆ

เที่ยวเสร็จแล้วก็กลับบ้านได้ ถ่ายรูปรอบๆ แล้วก็ขึ้นรถไฟกลับโรงแรม ขาออกก็คนเยอะมากเหมือนเดิม

วันนี้เหนื่อยมากขอกลับไปแช่ออนเซนที่โรงแรมแล้วนอนยาวๆ สักตื่น บาย เจอกันใหม่นะคะ