Kawaguchiko ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกับคุณฟูจิ

หลังจากที่พาทุกคนไปดูอุโมงค์เมเปิ้ลที่ทะเลสาบ Kawaguchiko พร้อมกับที่พักดีๆ ก็ถึงเวลาที่เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวรอบๆ พื้นที่ของ Kawaguchiko กันค่ะ

เมื่อเช็คเอาท์ที่โรงแรมเสร็จแล้วเราก็พากันไปที่ Mt.Fuji Panoramic Ropeway เพื่อไปยังจุดชมวิวและชมภูเขาไฟฟูจิ ห่างจากที่พักโดยใช้เวลาเดินแค่ 3 นาที ระหว่างทางก็มีต้นเมเปิ้ลตามทางเยอะแยะมากมายจึงแวะถ่ายรูปหน่อย เพราะมันสวยมากกกก อดไม่ได้จริงๆ

ใบไม้เปลี่ยนระหว่างทางแวะเดินไป Ropway

ราคาค่าโดยสาร

• แบบไป – กลับ ผู้ใหญ่ 950 เยน เด็ก 450 เยน

• แบบเที่ยวเดียว ผู้ใหญ่ 500 เยน เด็ก 250 เยน

ซึ่งเราก็สามารถใช้ go to travel เลยได้ราคาส่วนลดสำหรับ 2 คนไปอีกค่ะ

อยากบอกว่าคนเยอะมากๆ นะ ถึงแม้ว่าเราจะมาในช่วงของโควิด 19 แต่ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแบบนี้คนก็ให้ความนิยมที่จะมาชมคุณฟูจิกัน ต่อให้แดดจะแรงแค่ไหนแต่อากาศไม่ร้อนเลย ยิ่งเห็นคุณฟูจิกระทบกับแสงแดดแล้วสวยมากๆ เรามีภาพสวยๆ มาฝากให้เพื่อนๆ ดูด้วย

เมื่อมาถึงด้านบนเขามีจุดชมวิวแบบพาโนราม่าที่อยู่สูงกว่า 1,075 เมตรจากระดับน้ำทะเลและมีการตกแต่งด้วยตัวการ์ตูนจากนิทานพื้นบ้านของญี่ปุ่นเรื่อง “Kachi Kachi Yama” ของ Dazai Osamu ซึ่งเกี่ยวกับกระต่ายและทานูกิ โดยสามารถชมวิวได้แบบ 360 องศาทั้งทะเลสาบคาวากูจิโกะและภูเขาไฟฟูจิ และยังมีร้านขายอาหารและของที่ระลึกด้วย จากบัตรโดยสาร Ropeway เราก็สามารถแลกซื้อซอฟครีมกับเจ้าขนมดังโงะได้ เราเลยไปแลกมากัน ซึ่งเจ้าขนมดังโงะก็มีสัญลักษณ์รูปคุณฟูจิด้วยน๊าาาาา

จากนั้นเราก็ขับรถไปยังจุดชมวิวคุณฟูจิอีกที่นั่นคือ  Kawaguchi Asama Shrine Harukasho Torii in the Sky โดยมีเสาโทริอิที่ตั้งอยู่เมื่อมองลอดไปยังเสาโทริอิก็จะเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิอยู่ด้านหลัง เราขับรถขึ้นเขาไปแต่ระยะทางไม่ไกลมาก ที่จริงสามารถเดินขึ้นไปได้นะแต่ถ้าใครไม่ถนัดเดินแนะนำว่าขับรถจะดีกว่า บรรยากาศก็ดี บอกเลยว่าชมคุณฟูจิจากทางนี้ก็สวยไม่แพ้กันเลย

เห็นวิวคุณฟูจิแบบระยะไกลแล้วก็อยากจะเห็นแบบระยะประชิดก็เลยพากันมาที่ Mt. fuji station ซึ่งมีถึง 5 ระดับ นั่นคือการขับรถขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงจุดสูงสุด station 5 ด้านบนก็จะมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึกมากมาย และก็ยังมีวัดเพื่อให้เราไหว้ขอพรสักการะ แถมยังมีเครื่องรางขายด้วย จะบอกว่าด้านบนเห็นวิวทะเลหมอกสวยมากๆ แต่ถ้าหมอกหนาเราก็จะมองเห็นคุณฟูจิไม่ชัด นอกจากนั้นที่นี่ในหน้าร้อนผู้คนจะนิยมกันมาปีนภูเขาไฟฟูจิเพื่อชมวิวด้านบน เรามีภาพสวยๆ มาฝากด้วย

จบแล้วกับทริปไล่ล่าชมวิวคุณฟูจิหวังเพื่อนๆ จะชอบนะคะ ทริปต่อไปจะพาไปไหนฝากติดตามด้วยนะคะ