วันนี้จะพาไปลุย อาณาจักรแห่งหิมะ เมืองเอจิโหงะ-ยูซาว่า (Echigo-Yuzawa) เดินทางโดยใช้  JR TOKYO Wide Pass

ทริปนี้เดินทางเมื่อ Feb 28,2019

ลานสกี GALA Yuzawa ที่เมืองเอจิโหงะยูซาว่า (Echigo-Yuzawa) เป็นสกีรีสอร์ทแห่งเดียวในประเทศญีปุ่นที่เชื่อมต่อกับสถานี Shinkansen  ที่อยู่บริเวณเชิงเขาของลานสกี ใช้เวลาเดินทางประมาณ  90 นาที ก็จะได้พบกับความหลากหลายของสโนว์รีสอร์ทและลานสกีขนาดใหญ่ เมื่อรถไฟวิ่งเข้าใกล้เมือง วิวข้างทางจะเห็นเมืองที่ปกคลุมไปด้วยหิมะขาวโพลน สวยงามมาก และตื่นเต้นสุดๆ สามารถไปเช้า เย็นกลับได้

*แนะนำว่าควรจองที่นั่ง Shinkansen ล่วงหน้า จะได้มั่นใจว่าเราจะมีที่นั่งไปอย่างแน่นอน* สามารถดูบทความที่เราเขียนเรื่อง Tokyo Wide Pass ได้ที่  https://www.www.jgbthai.com/review-jr-tokyo-wide-pass-3-day/

เดินทาง Gala Yuzawa Snow Resort ที่เมืองเอจิโหงะ-ยูซาว่า (Echigo-Yuzawa) ด้วย Tokyo Wide Pass

การเดินทาง  : ใช้ JR Tokyo Wide Pass ที่จองรอบ Shinkansen ไว้แล้ว

จากสถานี Tokyo นั่ง Shinkansen สาย Max Tanigawa ลงที่สถานี Gala Yuzawa Station หรือถ้าไม่ทันเที่ยวที่จะไปถึง Gala Yuzawa ให้ไปลงที่ สถานี  Echigo Yuzawa แล้วต่อรถบัสไป Gala Yuzawa อีกต่อนึง (ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม)

ระหว่างที่รอเราก็ไปซื้ออาหารกล่องรถไฟ Shinkansen น่ารักมากๆ ราคาประมาณ 1,300 เยน มีขายบริเวณชานชาลา ตอนเราไปคือช่วงหน้าหนาว อากาศเย็น แล้วด้วยความที่ชินกับการกินอาหารร้อน แต่ปรากฎว่าร้านค้าในชานชาลาไม่มีไมโครเวฟ ก็เลยต้องกินแบบเย็นๆ แต่ก็ได้อารมณ์ในการกินอีกแบบนึง

อาหารกล่องตอนเดินทางด้วย Shinkansen ไปลานสกี GALA Yuzawa ที่เมืองเอจิโหงะยูซาว่า (Echigo-Yuzawa)

ด้วยความที่ตื่นเช้า จึงต้องมาทานอาหารเช้าในรถไฟชินคังเซน สามารถทานอาหารได้จ้ะ มีโต๊ะพับไว้ด้านหน้าอยู่แล้ว แต่อย่างลืมช่วยกันรักษาความสะอาดด้วยนะจ๊ะ

หลังจากลงรถไฟ Shinkansen เราจะอยู่ในอาคาร 3 ชั้น ที่เป็นทั้งสถานีรถไฟ GALA Yuzawa และ Ski Center ในแต่ละชั้นจะมีสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับผู้ที่ถือ JR TOKYO Wide Pass จะได้รับสิทธิพิเศษต่างๆ ส่วนลดการเช่า ที่ลากเลื่อนหิมะ รองเท้าบู้ท ถุงมือ และ Gondola Ticket (ตั๋วนั่งกระเช้า)

เมื่อเรามาถึงก็ต้องไปติดต่อ เช่าอุปกรณ์ จะมีแพ็กเกจให้เราเลือกตรงเคาน์เตอร์ เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้ว เราต้องกรอกใบลงทะเบียน ที่อยู่บริเวณใกล้ๆเคาน์เตอร์ กรอกรายละเอียด ชื่อ ที่อยู่ สิ่งที่เราจะเช่า ขนาดรองเท้า เซ็นชื่อ พอกรอกเสร็จก็ไปยื่นให้เจ้าหน้าที่

ของเราเลือกแพคเกจที่รวม กระเช้า  รองเท้า กับ ถาดเลื่อน  จุดนี้เราจะได้แค่รองเท้า ส่วนถาดเลื่อนไปรับข้างบนนะคะ

เมื่อได้อุปกรณ์เรียบร้อยแล้ว เราก็เตรียมตัวกันเลย ถ้าใครมีของที่ต้องฝาก สามารถฝากได้ที่ Locker  ก่อนขึ้นกระเช้า ถ้าจำไม่ผิด ราคาน่าจะประมาณ  1,000 Yen ข้างในใหญ่พอประมาณ หรือถ้าใครมีของไม่เยอะ สามารถนำขึ้นไปฝากบนลานหิมะได้ ข้างบนจะถูกมีหลายราคา หลายขนาดให้เลือก  เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็เดินตามป้ายไปเลย เพื่อไปนั่ง Gondora (กระเช้า) ไปลานสกีด้านบน

ชอบมาก ฟินมากจริงๆ นั่งกระเช้าชมวิวหิมะ ฟินจนลืมหนาวเลยแหละ ถ้าใครมีอุปกรณ์เล่นสกี สามารถนำขึ้นกระเช้าไปได้ด้วยนะ

นั่งกระเช้าเพลินๆชมวิวหิมะฟินๆ

พอขึ้นมาถึงก็นำคูปองไปรับถาดเลื่อน

ขนาดฝากของไว้ที่ Locker แล้วก็ยังมีของสำคัญจำเป็นที่ต้องนำติดตัวมาด้วย

แล้วก็มาลุยกันเลยจ้า เราเล่นสกีไม่เป็น ได้เล่นแค่ถาดเลื่อนก็ฟินแล้ว ในลานสกีจะมีบริเวณแยกสำหรับเล่นสกี และเล่นถาดเลื่อน วันที่เราไป (Feb 28,2019) หนาวมาก มีหิมะตกปรอยๆด้วย

รีวิวเที่ยวเมืองหิมะ เล่นสกีที่ญี่ปุ่นสโนว์สุดฟิน in Gala Yuzawa Snow Resort ที่เมืองเอจิโหงะ-ยูซาว่า (Echigo-Yuzawa)

จุดนี้คือ บริเวณสำหรับเล่นถาดเลื่อน ต่อแถวขึ้นไปกันอย่างเป็นระเบียบ เสียดายวันที่เราไปหิมะตกเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปในลานสกีเท่าไหร่  เล่นจนหนาว  ก็พักโดยการไปนั่ง Snow mobile ที่จะพาเราไปชมวิวหิมะด้านบน ไปติดต่อซื้อตั๋วแล้วก็รอต่อคิวได้เลยจ้า

ถ้าจะขึ้น Snowmobileใครใช้  Suica Card (IC) ซื้อ จะได้ส่วนลดด้วยนะ แนะนำว่าสุดนี้ห้ามพลาด วิวด้านบนก็สวยมาก

เล่นสกีหิมะที่ญี่ปุ่น รีวิวเที่ยวเมืองหิมะ เล่นสโนว์สุดฟิน in Gala Yuzawa Snow Resort ที่เมืองเอจิโหงะ-ยูซาว่า (Echigo-Yuzawa)

ยานพาหนะที่จะพาเราขึ้นไปชมวิวด้านบน เราแค่มีหน้าที่นั่งชมวิว พนักงานขับรถน่ารักและใจดีมากเลย ได้ถ่ายรูปกับรถด้วย เจ้าหน้าที่จะระบุเวลาให้เราอยู่ชมวิวด้านบน ประมาณ 5-10 นาที

ตอนที่เรานั่งขึ้นไปหิมะตกปรอยๆ ไม่เยอะมาก คนขับชำนาญ ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวนะคะ

พอขึ้นไปชมวิวด้านบนเสร็จแล้ว ก็กลับมาเล่นหิมะต่อ หนาวมาก แต่ก็สนุกจนลืมหนาวเลยล่ะ

พอเริ่มรู้สึกหนาวมากขึ้นมาอีกครั้ง ทีนีก็เลยต้องหาที่คลายหนาว บริเวณลานสกีจะมีร้านอาหาร หลบหนาวพร้อมทานอาหารกลางวันพอดี ร้านอาหารจะคล้าย Food Court เลือกซื้ออาหารแล้วหาที่นั่งตามสะดวกค่ะ

ก่อนเข้าในโซนร้านอาหาร เราต้องเอาถาดเลื่อนหรือบางคนมีสกีมาวางไว้ด้านหน้าร้านอาหารให้เป็นระเบียบนะจ๊ะ จะมีที่สำหรับวางของอยู่แล้ว

พออิ่มท้องหายหนาวก็กลับไปเล่นหิมะต่อ

เราอยู่ได้ถึงแค่ประมาณ 13.00 น. ก็หนาวมากจนเริ่มอยู่ไม่ไหว  แต่ได้อยู่เล่นหิมะฟินๆหลายชั่วโมงอยู่น๊า เพราะเราไปถึงตั้งแต่เช้า เราก็นั่งกระเช้ากลับ เอาของที่ Locker แล้วก็มารอรถบัสเพื่อที่จะไปเดินเล่นแถว สถานี Echigo - Yuzawa

มันเผากับอากาศเย็นเข้ากันได้ดีทีเดียว

สุดท้ายนี้ฝากด้วยแผนที่ไปเมืองยูซาว่า แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ ขอบคุณค่ะ