พาขึ้น Aso boy รถไฟท่องเที่ยวที่เด็ก ๆ จะต้องติดใจ

หลังจากบทความที่แล้วผมได้รีวิวการเดินทางไปพักที่เมือง Kurokawa onsen 1 คืน ในวันต่อมาผมได้จองที่นั่งรถไฟ Aso Boy ไว้ ซึ่งรถไฟ Aso Boy นั้นเป็น 1 ใน Design & story train ของเกาะคิวชู ซึ่งต้องจองที่นั่งล่วงหน้าก่อนนะครับ เมื่อก่อนรถไฟขบวนนี้วิ่งให้บริการตั้งแต่เมือง Kumamoto ไปจนถึงเมือง Beppu แต่หลังจากที่เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมือง Kumamoto เมื่อปี 2016 นั้นรถไฟ Aso Boy ก็เปลี่ยนเป็นให้บริการวิ่งจากเมือง Aso ไปเมือง Beppu เท่านั้นครับ สามารถเช็คตารางการเดินรถได้ที่ Website >> https://www.jrkyushu.co.jp/english/train/asoboy.html

หลังจากที่ผม Check out ออกจากที่เรียวกังแล้ว จริงๆทางที่พักเขาอาสาจะขับรถมาส่งผมที่ป้ายรถบัส แต่ด้วยความที่ผมอยากเดินเล่นชมเมือง Kurokawa onsen อีกรอบก่อนจากไปจึงปฏิเสธ แล้วเดินออกมาเองครับ
Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

เดินจากเรียวกังที่พักประมาณ 15 นาทีก็จะถึงป้ายรถบัสครับ โดยผมจะขึ้นรถบัสไปลงที่สถานีรถไฟ Aso สำหรับการจองตั๋วรถบัสผมได้จองล่วงหน้าไว้ตั้งแต่ที่สถานี Hakata แล้ว

พิกัดป้ายรถบัสของเมือง Kurokawa onsen

หน้าตาป้ายรถบัสครับAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

รอไม่นานรถบัสก็มาตามเวลา

Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

นั่งรถบัสมาเกือบๆ 1 ชม.ก็มาถึงสถานีรถไฟ Aso โดยอาคารสถานีรถไฟนี้จะตกแต่งเป็นสีดำทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับเจ้าคุโระสุนัขสีดำที่เป็นมาสคอตของรถไฟ Aso BoyAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ยังพอมีเวลานิดหน่อยก่อนที่รถไฟ Aso boy จะมาก็เดินเล่นรอบๆสถานีรถไฟ ไปเจอบ้านของเจ้าคุโระอยู่ข้างๆ สุนัขสีดำตัวนี้ที่เป็นมาสคอตประจำรถไฟ Aso boy ครับ มีเด็กๆเข้ามาถ่ายรูปตลอดๆ

ขึ้นไปบนรถไฟ Aso Boy ก็จะเจอเจ้าตัวนี้อยู่ทั่วรถไฟเลย

รถไฟ Aso Boy มาแล้ว

มีเจ้าคุโระเต็มไปหมดAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ภายในขบวนรถไฟจะแบ่งเป็นหลายๆโซนนะครับ

ส่วนด้านหน้าสุดเป็นที่สำหรับนั่งชมวิวแบบพาโนรามาได้เลย
Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ส่วนตู้นี้สำหรับนั่งชมวิวทิวทัศน์ข้างทางAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ตู้นี่จะเป็นที่นั่งแบบครอบครัวสำหรับผู้ใหญ่และเด็ก และเก้าอี้ทั้ง 2 ด้านสามารปรับให้หันเข้าหากันได้Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ส่วนนี้เป็นโซนสำหรับเด็กเล่น โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของรถไฟประจำอยู่ด้วยAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

เจ้าหน้าที่กำลังให้ความรู้เกี่ยวกับรถไฟกับเด็กน้อยAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ตู้นี้เป็นคาเฟ่ชื่อว่า Kuro Cafe
Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ซื้อน้ำไซเดอร์คุมามงมาลองอร่อยมากAso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

ขึ้นรถไฟ Aso boy ประมาณชั่วโมงกว่าๆก็มาถึงปลายทาง จะเห็นได้ว่าบนขบวนรถมีเจ้าคุโระติดอยู่ทั่วไปหมด ความรู้สึกที่ได้รับจากรถไฟขบวนนี้คือประทับใจมากเป็นรถไฟที่ออกแบบมาให้สำหรับเด็กๆโดยเฉพาะเลย การออกแบบที่มีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆมากมายเต็มไปหมด  ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินตลอดเวลาที่อยู่บนรถขบวนนี้ ที่นั่งที่จองไว้นี่ผมวางกระเป๋าเดินทางทิ้งไว้ ส่วนผมแทบจะไม่ได้นั่งอยู่กับที่เลยเดินไปเดินมาถ่ายรูปอยู่บนรถไฟตลอดเส้นทางครับ

ถ้าใครมีโอกาสมาเที่ยวคิวชูอย่าพลาดรถไฟขบวนนี้นะครับ

Aso boy รถไฟท่องเที่ยวในคิวชู

สำหรับรีวิวนี้ผมไปมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2016 ก่อนเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ที่เมือง Kumamoto แค่ 2 เดือนครับ ถึงแม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมาหลายปีแล้วก็ขอเป็นกำลังใจให้ชาวคิวชูต่อไปนะครับ