พาเที่ยวแช่น้ำร้อน นอนรักษาโรคที่น้ำพุร้อนคุซาสึ(Kusatsu onsen)

ห่างหายกันไปนานมากกกกกกก จนดองทริปไว้เป็นโหลๆเลยค่ะ เรากลับมาแล้วพร้อมกับฟื้นร่างกายเตรียมออกเดินทางสู่โลกกว้างกันอีกครั้ง บางครั้งคนเราก็ไม่ต้องการอะไรมาก ขอแค่ได้ทานอาหารดีๆ มีสุขภาพที่ดี มีงานทำ พักผ่อนหรือออกไปใช้ชีวิตในสภาพแวดล้อมที่ต่างออกไป...
หลังจากทำงานหนัก เราก็ต้องพัก แต่การพักของคนเราก็ต่างกันออกไป บางคนอาจจะชอบนอนตื่นบ่าย (ตื่นสายมันธรรมดาไป) ดูหนัง ฟังเพลง ออกกำลังกาย ช๊อปปิ้งบำบัด(อันนี้ช่วยผ่อนคลายได้ดี ในช่วงที่ไม่ได้ออกทริป) แต่การได้พักผ่อนอย่างจริงจังของเรา คือ การได้ออกเดินทางไปยังจุดหมายใหม่ๆทั่วประเทศญี่ปุ่น ชอบที่จะเดินไปเรี่อยๆบนถนนทุกสาย (แต่ตอนอยู่ไทย ไม่เคยคิดอยากจะเดินเลยซักนิด ไปแค่ปากซอย ยังต้องโบกพี่วินเลยค่ะ) เดินชิม ช๊อป ชมสถานที่ไปเรื่อยๆ ชอบที่ได้ขับรถออกนอกเมืองไปบนทางด่วนของประเทศญี่ปุ่นมากๆ วิวทางด่วนทั้งสวย ถนนขับง่าย ขับเพลินๆ ช้าๆ ไม่เร่งรืบ ทำให้เราได้รู้สึกเหมือนบำบัด และผ่อนคลายค่ะ

เจอรถไฟความเร็วสูงหน้าตาแบบนี้ ไม่ผิดแน่นอน ออกเดินทางไปยัง น้ำพุร้อนคุซาสึ(Kusatsu Hot Spring) กันเลย

แต่ไม่ใช่ว่าการใช้ขนส่งสาธารณะของญี่ปุ่นจะไม่ดีนะคะ ดีมากๆเช่นกัน รถไฟ รถเมล์ตรงเวลา สะอาดสะอ้าน สะดวกสบายที่สุด ซึ่งในการเดินทางของเราคราวนี้ ก็เลือกที่จะใช้ขนส่งสาธารณะทั้งรถไฟ และรถเมล์ เพื่อเดินทางไปยังจุดหมายแห่งการผ่อนคลาย นอนแช่ออนเซนที่มีชื่อเสียงติดหนึ่งในสามของญี่ปุ่นค่ะ
สถานที่ๆเราจะเดินทางไปก็คือ น้ำพุร้อนคุซาสึ(Kusatsu Hot Spring)  อยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวงอย่างโตเกียวมากนัก เดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงใช้เวลาเพียง 3 ชม.ก็ถึงค่ะ

น้ำพุร้อนคุซาสึ(Kusatsu Hot Spring) ตั้งอยู่ในจังหวัดกุมมะ ซึ่งเป็นแหล่งออนเซ็นชื่อดังมากแห่งหนึ่งของญี่ปุ่นค่ะ ขึ้นชื่อเพราะมีความเป็นกำมะถัน น้ำมีความเป็นกรดสูง ถือเป็นน้ำที่มีคุณภาพดีเยี่ยมและมีคุณประโยชน์กับทั้งผิวพรรณและยังสามารถบำบัดโรคได้ด้วยค่ะ โอ้โห!! ดีงามมาก ดีกว่าน้ำป้าเช็ง ก็น้ำกำมะถันที่คุซาสึออนเซ็นนี่แหละค่ะ ขอแช่ซัก 24 ชม.กันไปเลย คุ้มสุด!!

นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมเด่นที่เรียกว่า"ยุโมมิ (การคนน้ำอนเซ็นด้วยไม้แผ่นขนาดยาวเพื่อลดอุณหภูมิของน้ำอนเซ็น) ซึ่งเป็นวิธีการแช่น้ำที่เป็นเอกลักษณ์สืบทอดมาตั้งแต่สมัยเอโดะ

ที่อยู่ : Kusatsu, Kusatsu-machi, Agatsuma-gun, Gunma

คุณสมบัติ : น้ำพุร้อนเป็นกรด, น้ำพุร้อนกำมะถัน
ประสิทธิภาพ : อาการทั่วไป, บาดแผล, โรคผิวหนังเรื้อรัง, โรคแผนสตรีเวชเรื้อรัง, หลอดเลือดแดงแข็งตัว

การเดินทาง

・ ประมาณ 25 นาทีโดยขึ้นรถ JR Bus Kanto ที่ป้ายเบอร์ 1 ถึง 3 สายไป Kusatsu-onsen-bus-terminal ตรงสถานีรถไฟ Naganoharakusatsuguchi สาย Agatsuma ของ JR ลงที่ป้าย Kusatsu-onsen-bus-terminal แล้วเดินต่อประมาณ 5-20 นาที
・ ประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาทีโดยรถยนต์จาก Shibukawa-Ikaho IC ของทางด่วน Kan-Etsu