เดินเล่นชมไฟ Sakura Illumination ที่หน้าสถานีฮากาตะ

อากาศหนาวๆเดินเล่นถ่ายรูปคู่กับไฟสวยๆ ก็เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่คนญี่ปุ่นนิยมทำกันมากค่ะ วันนี้จะพาไปเดินเล่นถ่ายรูปยามค่ำคืนที่หน้าสถานีฮากาตะ จังหวัดฟุกุโอกะ กับงาน Sakura Illumination 2022 งานแสดงไฟสวยๆที่ทำออกมาในคอนเซ็ปท์ซากุระบานยามค่ำคืน ซึ่งงานนี้ไม่ได้จัดมาถึง 4 ปีแล้วค่ะ

งานประดับไฟ Sakura Illumination ที่หน้าสถานีฮากาตะ Hakata ฟุกุโอกะ Fukuoka

วิธีการเดินทาง

วิธีการเดินทางมานั้นง่ายมากค่ะ ไม่ว่าจะนั่งรถบัสหรือรถไฟก็ได้ มาลงที่สถานีฮากาตะ(Hakata Station) ก็จะเห็นสถานที่จัดงานได้ทันทีเลยค่ะ

คอนเซ็ปท์งาน Sakura Illumination 2022

สำหรับคอนเซ็ปท์ในการจัดแสดงไฟในครั้งนี้ก็คือ ความสวยงามของกลีบดอกซากุระ ที่ล่องลอยไปตามสายลม และเพื่อให้ผู้คนได้รู้สึกตื่นเต้นก่อนที่จะได้ชมดอกซากุระในฤดูกาลซากุระที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นเดือนมีนาคมค่ะ

โดยการแสดง Sakura Illumination ปี 2022 นั้นจะจัดให้ชมกันระหว่างวันที่ 3 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 17  เมษายนค่ะ ใครที่อยู่ญี่ปุ่นก็แวะมาชมกันได้ ใครที่อยู่ไทยก็มาเที่ยวด้วยกันผ่านบทความนี้ก่อนนะคะ อีกไม่นานเกินรอก็จะได้มาสัมผัสด้วยตัวเองกันแล้วค่ะ

ยิ่งมืดผู้คนก็ยิ่งมาถ่ายรูปกันค่ะ โดยไฟจะเปิดตั้งแต่ 17.00-24.00 น.

บูธของขึ้นชื่อจากคุมาโมโต้

นอกจากการแสดงไฟแล้วในช่วงเดียวกันนี้นี่เอง ที่ชั้น 9,10 ของห้าง JR HAKATA CITY ก็มีเทศกาลอาหารอร่อย Kuuten Fair จากเมืองมินามะตะ ทซึนากิ และอาชิคิตะจากจังหวัดคุมาโมโต้ด้วยค่ะ โดยร้านอาหารแต่ละร้านในชั้น 9,10 จะนำวัตถุดิบขึ้นชื่อ อันได้แก่ กุ้งสดๆจากอาชิคิตะ เนื้อหมูที่เลี้ยงในป่าจากมินามะตะ หัวหอมสดๆ เป็นต้น มาปรุงอาหารเป็นเมนูพิเศษให้ได้ลองทานกันค่ะ

อีเว้นท์อื่นๆที่น่าสนใจ

นอกจากเทศกาลของอร่อยขึ้นชื่อแล้ว ยังมีอีเว้นท์อื่นๆที่น่าสนใจอีกมากมายเลยค่ะ เช่นวันที่ 13 มีนาคมเป็นต้นไปจะมีนิทรรศการจากสวนสัตว์ มาจัดแสดงความน่ารักของสัตว์เล็กสายพันธุ์แปลกๆเช่น เจ้า Kinkajou ให้ชมกันค่ะ โดยสถานที่จัดงานคือ JR Kyushu Hall ชั้น 9 ค่าเข้า ผู้ใหญ่ 1,200 เยน เด็กสามขวบขึ้นไป 800 เยนค่ะ

เพื่อเฉลิมฉลองการกลับมาจัดการแสดง Sakura Illumination อีกครั้ง และฉลองครบรอบ 11 ปี ของห้าง AMU ทางห้าง AMU ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกันนี้ ก็ได้ทำการคอลแลปส์ร่วมกันกับแบรนด์ CONVERSE TOKYO และนักวาดภาพ Little Thunder ออกสินค้าพิเศษมาจำหน่ายด้วยค่ะ นั่นก็คือ เสื้อยืดสีขาว สีดำและรองเท้าคอนเวิส ที่มีภาพวาดเก๋ๆ ฝีมือของคุณ Little Thunder อยู่บนสินค้าด้วยค่ะ ใครสนใจอยากเก็บสะสมก็สามารถหาซื้อออนไลน์ได้ค่ะ

ใครที่คิดถึงบรรยากาศแบบนี้ อดใจรอกันอีกไม่นานก็จะได้มาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้อีกแน่นอนค่ะ