ชมวิว Yobuko Ohashi Bridge จากจุดชมวิว Kaze-no-Mieruoka Park

พูดถึงตลาดปลาที่ขึ้นชื่อของญี่ปุ่นนั้น จะต้องมีตลาดปลาโยบุโก (Yobuko) อยู่ในนั้นแน่นอน ตลาดปลาโยบุโกเป็นตลาดปลาอยู่ในจังหวัดซากะ บนเกาะตอนใต้ของญี่ปุ่นค่ะ ที่ตลาดปลาแห่งนี้ เราสามารถทาน อุนิ หรือไข่หอยเม่นแบบสดๆได้เลย สดขนาดที่แม่ค้าเอาแกะให้เราทานต่อหน้าต่อตาเลยค่ะ และไม่ไกลจาดตลาดปลามากนัก มีสะพาน Yobuko Ohashi  สะพานที่ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงาม เราสามารถชมวิวสะพาน Yobuko Ohashi ได้ทั้งใกล้และไกลค่ะ

สะพาน Yobuko Ohashi นั้นมีความยาว 728 เมตร ได้รับเลือกในปี 1998 ให้เป็น 1 ใน 100 สะพานที่มีวิวสวยงามที่สุดของญี่ปุ่น ถ้าใครอยากชมสะพาน Yobuko Ohashi แบบใกล้ๆ เดินเล่นใต้สะพานก็ไปตามพิกัดนี้ได้เลยค่ะ

• พิกัด 33°32'40.7"N 129°52'49.6"E

แต่ถ้าใครอยากชมแบบไกลๆเห็นวิวสะพานแบบเต็ม ต้องตามมาชมวิวที่จุดชมวิว Kaze-no-Mieruoka Park ไม่ไกลจากสะพานมากนักค่ะ

• พิกัด 3279-1 Yobukochō Kabeshima Karatsu, Saga 847-0305

• ที่จอดรถ ฟรี

• เวลา 9.00-17.00

• ควรเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว

เมื่อเราเดินทางมาถึงและจอดรถเรียบร้อย ก็มาเดินขึ้นไปที่จุดชมวิวได้เลยค่ะ สำหรับใครที่มีรถเข็น เก้าอี้ สะดวกมากค่ะ เพราะมีทางลาดให้ค่ะ

ขอบอกว่าลมแรงและอากาศหนาวมากกกก ใครมาชมวิวช่วงหน้าหนาวต้องใส่เสื้อหลายๆชั้นหน่อยนะคะ ขนาดอากาศข้างล่างอุ่นๆ ไม่หนาวนะคะเนี่ย เราหนาวสั่นแทบจะกลับเข้าไปในรถทันทีเลย

ขนาดเรามาเที่ยวในวันที่ฟ้าค่อนข้างจะหม่นๆ วิวยังสวยขนาดนี้ ถ้าใครมาเที่ยววันฟ้าเปิด คงจะได้ชมวิวแบบสวยงามอลังการมากแน่นอนค่ะ

แผนที่บนจุดชมวิว แสดงให้เห็นว่าที่รอบๆตัวเรานั้นคือเกาะอะไรบ้างค่ะ

และแล้วเราก็ได้เห็นสะพาน Yobuko Ohashi แบบเต็มๆสักทีแล้วค่าาา ตอนที่นั่งรถข้ามสะพานมา ก็รู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่และสวยงามของสะพานแล้ว พอได้มามองด้วยตาตัวเองจากมุมสูงแบบนี้ ขอบอกว่าสวยงามประทับใจมาก

ไม่ว่าจะมองขากมุมไหนของจุดชมวิว Kaze-no-Mieruoka Park ก็ได้ชมวิวสวยๆแน่นอนค่ะ ทั้งสวยและลมแรง ขาสั่นไปตามๆกันเลยค่ะ

นักท่องเที่ยวแต่ละคนก็กำลังหามุมสวยๆของตัวเองถ่ายรูปค่ะ เราจะเห็นได้เลยว่าวิวๆนั้นจะเป็นทะเลและหมู่บ้าน ทุ่งนา แทบจะมองไม่เห็นตึกสูงๆเลยค่ะ เป็นบรรยากาศชนบทแบบญี่ปุ่นที่สัมผัสตามเมืองใหญ่ไม่ได้เลยค่ะ

บนนี้มีร้านขายของที่ระลึกและซอฟท์ครีมด้วยค่ะ แต่ช่วงที่เรามานั้น นักท่องเที่ยวน้อยมาก จนหยุดให้บริการค่ะ ได้แต่หวังว่าถ้านักท่องเที่ยวกลับมาครึกครื้นแล้ว ร้านขายของที่ระลึกจะกลับมาเปิดอีกครั้งนะคะ เพราะเราอยากจะลองทานซอฟท์ครีมเย็นๆ ท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆแบบนี้เหมือนกันค่ะ