เดินเล่น ถ่ายรูปชิคๆย่านโกะฟุคุมะจิ เมืองคาราสึ

เมืองคาราสึ(Karatsu) เป็นเมืองริมทะเลขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล โดยมีตลาดเช้าที่ขายอาหารทะเลสดๆอย่างตลาดโยบุโก นอกจากนี้ยังมีปราสาทคาราสึที่ตั้งอยู่บนเนิน และป่าสนพันต้นริมชายหาดกว้าง ยาวสุดลูกหูลูกตาอีกค่ะ แต่อีกที่ที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ ย่านโกะฟุคุมะจิ ย่านการค้าที่มีตึกอาคารแบบเก่าๆและร้านขายของแบบเป็นเอกลักษณ์สุดๆไปเลยค่ะ โดยย่านโกะฟุคุมะจินั้น เดินเพียงแค่ 10 นาทีจากสถานีรถไฟคาราสึเองค่ะ ใครที่รอรถไฟ หรือรถบัสก็สามารถมาเที่ยวย่านนี้ถ่ายรูปชิลๆได้ค่ะ

พิกัดกูเกิ้ล : 〒847-0052 佐賀県唐津市呉服町1799−5

ย่านโกะฟุคุมะจิ เมืองคาราสึ

เดินมาถึงแล้วก็จะเห็นเป็นร้านค้าตั้งเรียงรายไปตามถนนสายต่างๆ ดูเป็นเมืองขนาดย่อมๆเลยค่ะ โดยจะมีกลิ่นอายความเก่าแบบเรโทร ถ่ายรูปก็สวยไปอีกแบบค่ะ

โดยร้านค้าก็จะมีทั้งร้านขายผัก ขายเค้ก ขายเครื่องปั้นดินเผาขึ้นชื่อ ขายเสื้อผ้าเป็นต้นค่ะ ยิ่งถ้ามาช่วงสตอเบอร์รี่แล้วล่ะก็ สามารถซื้อสตอเบอร์รี่มานั่งทานตามโต๊ะที่เขาจัดไว้ตามถนนได้เลยค่ะ วันไหนอากาศดีลมพัดเบาๆ แดดอ่อนๆ ฟินสุดๆค่ะ

และนอกจากนี้ในย่านนี้ยังมีร้านที่เปิดเฉพาะชวงเย็น อย่างพวกร้านเนื้อย่าง อิซากายะ ด้วยค่ะ

ย่านโกะฟุคุมะจิ เมืองคาราสึ

บางอาคารก็เป็นบ้านที่มีคนอาศัยอยู่จริงๆค่ะ

ใครที่สนใจเหล้าญี่ปุ่นแบบท้องถิ่นแล้วล่ะก็ต้องแวะมาร้าน Choco Bar ถึงจะบอกว่าเป็นบาร์ แต่ 5 โมงเย็นก็ปิดแล้วค่ะ โดยร้านนี้เขาไม่ได้เน้นดื่มเมามายนะคะ เขาเปิดเพื่อให้คนได้เรียนรู้สาเกพื้นบ้านซึ่งสามารถทดลองดื่มแบบถ้วยเล็กๆอย่างละนิดละหน่อยได้ค่ะ แต่ถ้าหากชอบใจจะซื้อกลับไปเป็นขวดใหญ่ก็ได้ค่ะ

พิกัดกูเกิ้ล 〒847-0052 佐賀県唐津市呉服町1809

แต่ถ้าใครขับรถขอเตือนว่าห้ามดื่มเด็ดขาดค่ะ เพราะว่าที่ญี่ปุ่นเขาไม่ได้มีระบบวัดแอลกอฮอล์แบบบ้านเรานะคะ ดื่มเข้าไปเพียงแค่นิดเดียวก็ถือว่าดื่มค่ะ แม้จะไม่เมาก็ตาม และถ้าขับรถโดนปรับหลายหมื่นเลยค่ะ ถือว่าร้ายแรงมาก คนญี่ปุ่นจะไม่ดื่มแล้วขับแน่ค่ะ แอบๆก็ไม่ทำค่ะ เพราะโดนปรับแรงมากจริงๆค่ะ

นอกจากนี้เมนูขึ้นชื่อที่นักท่องเที่ยวนิยมมานานกันมากก็คือ คาราสึเบอร์เกอร์ค่ะ โดยมีสาขาเยอะมากในเมืองคาราสึและตามจังหวัดในคิวชูค่ะ โดยส่วนตัวคิดว่า อร่อยมากค่ะ ออกรสชาติหวานๆสไตล์อาหารญี่ปุ่นนิดๆ แตกต่างจากเบอร์เกอร์แบบตะวันตกค่ะ

นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟ คาเฟ่ให้เข้าไปนั่งถ่ายรูปสวยๆได้อีกเยอะเลยค่ะ ใครอยากมาเดินเล่นเผื่อเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกำลังดีเลยค่ะ แต่หน้าหนาวกับหน้าฝนไม่แนะนำนะคะ เพราะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแนวโอเพ่นแอร์ อาจจะหนาวเกินไปค่ะ หน้าฝนก็ไม่มีที่นั่งพักแบบมีหลังคาให้ แต่ถ้าไปหน้าใบไม้ผลิ ใบไม้ร่วง หน้าร้อน ขอบอกว่าเหมาะมากค่ะ