แคมป์ปิ้งกินลมนอนชมดาว@PICA Fuji seiko

หลายๆคนคงเคยคิดอยากไปนอนกางเต้นท์ ติดริมทะเลสาบ ปิ้งบาร์บีคิว ก่อกองไฟ ร้องเพลง นอนชมดาว ตื่นมารับแสงแดดยามเช้าอันสดใส...แบบนั้นใช่ไหมคะ

เราเองก็อยากจะมีกิจกรรมอะไรแบบนั้นกับแก๊งเพื่อนสาวของเราบ้าง เลยมีทริปนี้เกิดขึ้น ชวนเพื่อนๆไปนอนกางเต้นท์กันที่ "ทะเลสาบไซ (Sai lake)" ซึ่งเป็นหนึ่งในทะเลสาบฟูจิทั้ง 5 (富士五湖:ฟูจิโงะโกะ) ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจังหวัดยามะนาชิ(Yamanashi)ใกล้กับภูเขาไฟฟูจิ
ตั้งต้นการเดินทางจากจังหวัดยะมะนาชิด้วยการเช่ารถยนต์ขับ พร้อมด้วยสมาชิกแน่นรถทั้งหมด 6 คน รถพร้อมแล้ว คนพร้อมแล้ว มุ่งหน้าไปยัง"PICA Fuji seiko" กันเลยค่าาาา ที่นี่เป็นลานกางเต้นท์ขนาดใหญ่ติดทะเลสาบค่ะ มีทั้งเต้นท์, บ้านพักแบบบังกะโล,แบบรถบ้าน,แบบกึ่งเต้นท์ถาวร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมอื่นๆเช่น กิจกรรมรอบกองไฟ พายเรือแคนนู ตกปลา ปั่นจักรยานเป็นต้น (ปล.ทั้งหมดนี้มีอุปกรณ์ให้เช่าด้วยค่ะ) ครบครันจริงๆ เรียกได้ว่า มาแต่ตัว ทัวร์ยกแก๊งกันได้เลย โดยเราได้ทำการจองไว้ล่วงหน้าแล้ว จากในเว็บไชต์เป็นแบบกึ่งเต้นถาวรค่ะ

เริ่มมองเห็นภูเขาไฟฟูจิซังแล้ว แปลว่าใกล้ถึงแคมป์ปิ้งของเราแล้วค่ะ
พอขับรถไปถึง ก็ต้องไปเช็คอินกันก่อนค่ะ จากนั้นเจ้าหน้าที่จะให้กุญแจ แนะนำสถานที่ ห้องน้ำห้องท่าต่างๆ จากนั้นก็สามารถขับรถเข้าไปจอดในที่พักได้เลยค่ะ ที่พักของเราเป็นแบบกึ่งเต้นท์ถาวรขนาดใหญ่ นอนรวมกันได้ 6 คนพอดี ไม่มีห้องน้ำในตัว ถ้าจะเข้าห้องน้ำ หรืออาบน้ำต้องเดินออกไปเข้าที่ส่วนกลาง อยู่ไม่ไกลจากบริเวณเต้นท์มากค่ะ...นี่ซิ แคมป์ปิ้งที่แท้ทรู

อย่างที่บอกเราจะพาทุกคนไปสัมผัสกับกิจกรรมแคมป์ปิ้งงงงงที่ญี่ปุ่นกัน นอนกลางดิน หากินกันเอาเอง...ปลุกประสบการณ์วิชาลูกเสือในตัวคุณ ขุดมาตั้งแต่หาไม้เชื้อเพลิง,ก่อกองไฟ หุงหาอาหาร โอ้ยยย ดูน่าจะไปไม่รอดแล้วใช่ไหมคะ ยิ่งไปกว่านั้น ในทริปนี้ของเราเป็นชะนีกลุ่มใหญ่ที่สกิลการเอาตัวรอดดูจะเป็น...ศูนย์ อ้อ!ยังมีฝรั่งตาน้ำข้าวหลงผิด ตกได้ข้างทาง เอ้ยยย ไม่ใช่! เพื่อนของเรามาด้วยค่าาา ...ประเมินแล้ว ทริปนี้น่าจะได้กินม่าม่าดิบประทังชีวิตกันละค่ะ และถ้าถามว่าใคร ใครมันเป็นตัวต้นคิดจะมานอนกางเต้นท์ ติดริมทะเลสาบ ตื่นเช้ามาได้ดูวิวพระอาทิตย์ขึ้น คุณคะ!อย่าหันไปมองใคร คุณนั่นแหละค่ะ บ้าบอ...

เราต้องหาวัตุถุดิบสำหรับมื้อเย็นรอบกองไฟคืนนี้ เลยขับรถออกไปหาซุปเปอร์ใกล้ๆเพื่อซื้อวัตถุดิบมาทำอาหารกันค่ะ ไม่อดตายแล้ว เพราะซุปเปอร์มีวัตถุดิบสำหรับแคมป์ปิ้งวางขายเพียบ จัดไปเลยค่ะ ได้มาทั้ง ไส้กรอก เนื้อหมู เนื้อไก่ เบคอน มาม่า ผักสด ขนมนมเนย และที่ขาดไม่ได้ แคมป์ปิ้งก่อกองไฟแบบนี้ ต้องตบท้ายของหวานด้วยมาร์ชแมลโลว์ปิ้ง...ขอบอกเลยว่า อร่อยยยยยยยมาก(ก.ไก่ล้านตัว)

กลับมาถึงที่พักก็พบว่า...ลืม ซื้อ ถ่าน!!!สำหรับก่อไฟ ป๊าดดดนั่นไง มาม่าดิบ ดิ๊ปน้ำเปล่าชัวร์ แต่เหมือนเหลือบไปเห็นว่ามีวางขายที่เคาน์เตอร์เช็คอิน เลยเดินไปดู มีขายจริงๆด้วย รอดตายแล้วชาวแก๊ง ประเด็นมันถัดจากนี้อ่ะค่ะ สิ่งที่ยากที่สุดและดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคของชะนีทั้ง 5 คือ ก่อไฟกันไม่เป็นซักคน...ทันใดนั้น เจนเทิลแมนหนึ่งเดียวของเรา เหมือนพระเอกขี้ม้าขาวมาช่วยชะนีแคระทั้ง 5 นางออกตัวแรงขอทำหน้าที่จุดไฟให้ลุกโชน และดูเหมือนสุภาพบุรุษหนึ่งเดียวของเราจะมีสกิลการใช้ชีวิตในป่า เหมือนอดีตชาติเคยเป็นทาซานมาก่อน หรือไม่ตอนเข้าค่ายลูกเสีอนี่ต้องเป็นหัวหน้าหมู่แน่ๆ นางดูเอนจอยกับการก่อกองไฟยิ่งนัก ไม่นานเราก็ได้เมนู ปิ้งๆย่างๆ ผัดๆรวมๆ หน้าตาไม่สำคัญเท่ารอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ดังลั่นป่าแน่นอนค่ะ

เรานั่งคุยกันไป หัวเราะกันไปจนลืมเวลา ที่นี่ยิ่งดึกยิ่งหนาว ลมยิ่งแรง และแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนพัดถาด กะละมัง ถุงขนม เรียกได้ว่า พัดทุกอย่างปริวว่อนไปหมดเลยค่ะ เราเลยรีบเก็บของและย้ายเข้ามาในเต้นท์กัน แยกย้าย จัดแจงที่นอนกันคนละมุม ไม่ต้องบอกก็รู้กันว่าคืนนี้ซักแห้งกันหมดจ้า เหลือบไปมองหัวหน้าหมู่ทาซานของเราเหมือนได้กลับมาเยี่ยมป่าบ้านเกิดอีกครั้ง นางยังคงนั่งอยู่หน้ากองไฟ คอยเติมเชื้อเพลิงไม่ให้ไฟดับ ท่ามกลางลมที่ไม่ต่างกับพายุขนาดย่อมๆ ส่วนชะนีทั้ง 5 นอกจากมีปัญหากับการก่อกองไฟแล้ว ยังมีปัญหากับการเปิดฮีตเตอร์ด้วยค่ะ งมหาทางเปิดกันอยู่นานสองนาน เพราะอากาศตอนกลางคืนในป่าหนาวมาก ลมก็แรงมากพัดกระแทกเต้นท์จนคิดว่าจะปลิวหายไปตอนเรานอนอยู่ไหม

แต่พอเช้ามา สภาพอากาศคนละเรื่องกับเมื่อคืนเลยค่ะ ลมสงบ ฟ้าใส อากาศดีมากกกกกกกก วิวริมทะเลสาบสวยมากจนรู้สึกว่า คิดไม่ผิดจริงๆที่เลือกมาที่นี่ ได้มีความทรงจำดีๆกับเพื่อน ทั้งหัวเราะ สนุกสนานเฮฮา ได้ทำอะไรหลายๆอย่างที่เหมือนย้อนกลับไปในสมัยเด็ก ได้ตื่นมาชมวิวธรรมชาติอันสวยงามแบบที่บรรยายเป็นคำพูดไม่ถูกว่าสวยแค่ไหนและเรามีความสุขกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้านั้นมากเพียงใด ทำได้เพียงเก็บภาพบรรยากาศเหล่านั้นบอกเล่าเป็นความทรงจำที่ดีว่าในช่วงชีวิตหนึ่งเราได้เคยใช้ชีวิตอย่างมีความสุขที่สุด ณ ที่แห่งนี้...PICA Fuji seiko

ปล.1 ที่พักมีแค่เตาสำหรับปิ้งย่างให้ ส่วนอุปกรณ์อื่นๆ ต้องขนไปเอง หรือเช่าเอาได้ค่ะ

ปล.2 ห้องน้ำรวม สะอาดดี ไม่มีปัญหาเลย ห้องอาบน้ำเป็นแบบบ่อแช่ตัว(คล้ายออนเซน)แยกชาย-หญิง ไม่ต้องอายค่ะ มีแต่เราๆทั้งนั้นที่อาบน้ำ คนญี่ปุ่นไม่ค่อยอาบน้ำกัน ห้องน้ำเป็นของเราๆๆๆ

ปล.3 ทำอาหารแล้วต้องเก็บ และแยกขยะให้เรียบร้อยนะคะ เป็นมารยาทที่ดี

ที่อยู่: 2068-1 Saiko, Fujikawaguchiko, Minamitsuru District, Yamanashi 401-0332 ญี่ปุ่น