เดินเล่นเมืองโอตารุ 小樽市 Otaru-Shi เมืองท่าของฮอกไกโด

Otaru โอตารุ เมืองท่าของเกาะฮอกไกโด อดีตเคยเป็นท่าเรือขนส่งสินค้าและการประมง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากซัปโปโร เมืองขนาดเล็กที่แสนโรแมนติก โดยเราสามารถเดินทาง ากสถานี Sapporo ด้วยรถไฟใช้เวลาประมาณ 40 นาที

การเดินทางไปเมืองโอตารุ เมืองท่าของฮอกไกโด

เราออกเดินทางจากสถานี Sapporo นั่งดูวิวทะเลเพลินๆ เราก็มาถึงโอตารุแล้ว ด้วยความที่อยู่ใกล้ นั่งรถไฟก็แปปเดียว เราจึงได้มาที่นี่ถึงสองรอบ ทั้งรอบเช้าแล้วก็รอบค่ำ ซึ่งเราคิดว่ารอบเช้าๆ คนจะน้อยกว่ามาก ร้านค้าก็ยังไม่ค่อยเปิด ถ้าใครที่อยากมาถ่ายรูปแล้วไม่ติดคนเยอะๆ เราแนะนำว่าให้มาช่วงเช้า ส่วนช่วงเย็นนั้นคนจะคึกคักมากกว่า ร้านค้า ร้านอาหารพร้อมใจกันเปิดแล้วทุกร้าน

เราเดินทางมาถึงสถานีโอตารุ เดินออกจากสถานีมาด้านหน้า แล้วเดินข้ามถนนตรงมาเรื่อยๆ เพื่อไปยังคลองโอตารุ ซึ่งใช้เวลาเดินเล่น เพลินๆ ชมนั่น ชมนี่ข้างทางใช้เวลาเดินประมาณ 10-15 นาที ก็ถึงคลองโอตารุแล้ว ช่วงที่เราไปอากาศดี ไม่หนาวมาก แต่ว่าคิดว่าช่วงฤดูหนาว ที่มีหิมะปกคลุมก็น่าจะสวยไปอีกแบบ เพราะที่นี่จะเปิดช่วงตอนเย็นๆ ซึ่งทำให้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกจ้า คนเหงาๆ ไม่ควรมาคนเดียว เพราะที่นี่เต็มไปด้วยคู่รักที่มาเดินเล่น ชมนก ชมไม้ ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ แหม ก็บรรยากาศเขาดี

ที่นี่ยังมีโกดังเก่า ที่ถูกสร้างขึ้นในสไตล์ตะวันตก ในปัจจุบันนี้ยังได้รับการอนุรักษ์ไว้ให้สวยงามเหมือนเดิม ทำให้เรามีสถานที่ท่องเที่ยว ถ่ายรูปมากขึ้น บรรยากาศที่นี่ให้อารมณ์เหมือนมาเที่ยวยุโรป ล่องเรือ ชมวิวสวยๆ

เดินจากคลองโอตารุไปอีกไม่ไกล ตามแผนที่ก็จะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยว มีทัวร์มาลง เยอะพอสมควร หรือเพราะบางคน อาจจะมาตามรอยหนัง แฟนเดย์ แฟนกันแค่พันเยน ?  ไม่ใช่ระ แฟนกันแค่วันเดียว ที่พี่เต๋อ กับน้องมิวแสดง ซึ่งก็คือ หอนาฬิกาไอน้ำ (OTARU CLOCK TOWER) เป็นตึกที่มีนาฬิกาไอน้ำเรือน ตั้งอยู่หน้าทางเข้า คอยพ่นควันขาวบอกเวลาทุกๆ 15 นาที และส่งเสียงดนตรีทุกชั่วโมง

ร้านขนม LeTAO ร้านชีสเค้กชื่อดังของเมืองโอตารุ อยู่ตรงสี่แยกในเมืองโอตารุ เปิดให้บริการมาแล้วกว่า 19 ปี สำหรับใครที่ชอบขนมหวาน เราว่าที่นี้ควรมาเป็นอย่างยิ่ง ขนมหวาน หลากหลายเมนู ถ้าเลือกไม่ถูกว่าอันไหนอร่อย พนักงานก็จะมีให้เราชิมก่อน สำหรับที่นี่ สายหวานไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

สำหรับเมืองโอตารุนี้ เราคิดว่าเป็นเมืองท่าที่น่ารัก ที่สามารถเดินเที่ยวได้ทั้งวัน อย่างไม่มีเบื่อเลย หรือใครที่มีเวลาหลายวัน อยากชิล ไม่อยากเดินทางไป กลับจากซัปโปโร ก็สามารถมานอนค้างคืนที่นี่ได้ เพื่อชมบรรยากาศยามค่ำคืนของเมืองนี้

ลองมาเดินเที่ยวโอตารุกันดูค่ะ บรรยากาศดี ขนมอร่อย วิวสวย เดินเที่ยวเพลินจนลืมเวลากันเลยค่ะ แถมเดินทางมาก็ไม่ยากด้วย ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอีกที่หนึ่ง ใครมาฮอกไกโดไม่ควรพลาดนะคะ