พาแวะกินเที่ยวโอซาก้าย่านโดทงโบริ โอซาก้า

มาโอซาก้า 3 วัน กินอะไรดี มาแบบเปรี้ยว ไม่ได้เตรียมตัวไรเลย

เราพักแถวใกล้ๆสถานีนัมบะ เดินไปนิดหน่อยก็เจอย่านกินช้อปโดทงโบริ(Dotonbori) หรือที่มีป้ายกูลิโกะนั้นเอง เราฝากท้องอยู่ที่นี่ทุกวันเลย ของเยอะมาก ราคารับได้คุ้มกับราคาที่จ่าย แต่ตอนเช้าร้านค้ายังไม่ค่อยเปิด อย่างแรกที่เราต้องลองเมื่อมาถึงคือ กาแฟที่ Family Mart เค้าว่าอร่อยต้องลอง ซึ่งก็อร่อยจริงๆ กินทุกวัน วันละสองแก้ว

เราก็ยืนหมุนๆ ในร้าน หาแก้วกดน้ำอยู่ไหน อ้อ ต้องไปจ่ายตังค์ที่เคาน์เตอร์ก่อนถึงจะได้แก้วมา

เมนูที่เรากินคือ ลาเต้เย็น อร่อย ราคาไม่แพงด้วย ถ้าจำไม่ผิด 110 เยน เรามันขาดกาแฟไม่ได้ รสชาติถือว่าถูกใจคอกาแฟแบบเราเลย กินกาแฟเสร็จแล้วก็เลยไปหาของว่างกินต่อ

ตรงทางเข้าจะมีร้านทาโกะยากิมากมายหลายร้าน เราลองร้าน Kukuru Tako Yaki ตรงทางเข้าเลย หาไม่อยาก จะแต่งร้านด้วยสีเหลือง ป้ายเหลืองมีโคมเหลืองๆประดับและมีปลาหมึกสีแดงตัวใหญ่ ซึ่งร้านนี้จริงๆก็มีหลายสาขา แถวยาวสุดๆ ซึ่งเรารอไม่ไหว ต้องรีบไปเที่ยวต่อ เลยลองร้านข้างๆ แทน ฟินมาก อร่อยมาก แต่ก็ร้อนมากเช่นกัน

[playlist type="video" ids="102690,102689,102692"]

ว่าจะไปลองราเมนข้อสอบ โอ๊ย คนเยอะมาก รอไม่ไหว แต่ก็อยากกินราเมน  ก็เลยลองเดินเข้าไปดูข้างในว่ามีอะไรบ้าง

ตอนเช้าๆ ร้านแถวนี้ยังไม่ค่อยเปิดกันนะคะ แต่ถ้าตอนเย็น สวรรค์ของนักช้อปเลย ตรงป้ายกูลิโกะ จุดแลนด์มาร์คคนเยอะมาก เราเลยไม่ได้หยุดแวะถ่ายรูป ว่าจะมาถ่ายตอนเย็นก็ลืมได้มารูปเดียว แหมเสียดายจัง

ร้าน Hanamaru Udon คนเยอะเหมือนกันของเยอะน่ากินดี อูด้ง ของทอดต่างๆ ข้าวแกงกระหรี่ ข้าหน้าต่างๆ มีให้เลือกมากมาย ที่นั่งกว้างขว้าง สะอาดสะอ้าน เราลองราเมนถ้วยนึง รสชาติดี น้ำซุปหอมน้ำต้มกระดูก หมูคือดี นิ่มมาก ซดให้เกลี้ยง น้ำซุปหมดชามเลย

ร้านนี้ต้องบริการตัวเอง แต่พนักงานก็น่ารัก เราเดินมาแบบงงๆ เค้าก็พยายามชี้ให้ไปตรงนั้น สั่งตรงนี้ ก็ถือว่าไม่ยาก มาเที่ยวคนเดียวพูดภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ก็ไม่ต้องกลัว ดูๆ ชี้ๆ เอา

หลังจากไปเที่ยวมาทั้งวัน กินทั้งวันเช่นกัน มีของตามแผงลอยข้างทาง หรือร้านสะดวกซื้อมากมายให้เลือกสรรจริงๆ ประเทศญี่ปุ่นนอกจากสวรรค์ของนักช้อป ยังเป็นสวรรค์ของนักกินแบบเราจริงๆ เรามาครั้งที่ 4 แล้วเพราะชอบทั้งอากาศ ผู้คน และอาหารนี่แหละ ชอบเลือกร้านกินจากลักษณะร้านแบบดูโบราณๆ เราว่ามันได้รสชาติแบบดั้งเดิมดี

ส่วนมื้อเย็นเราเริ่มหิวมากแล้ว อยากได้หนักๆ หน่อย อยากกินข้าว เดินเข้าไปย่านเดิมเพราะเราพักแถวนี้ มีเวลากลับไปอาบน้ำเปลี่ยนชุดแล้วมาเดินเล่น มีร้านเยอะมากมายให้เลือก เราเจอร้านดูเก่าๆ แต่งร้านแบบเดิมๆ คนเยอะเหมือนกัน ต้องลองอีกแล้ว

ร้าน Wakasaya Nankai Namba เดินเจอโดยบังเอิญ เป็นร้านอาหารทะเลในย่านนี้

• เราสั่งข้าวหน้าปลาแซลมอน ไข่ปลา ไข่หอยเม่น แล้วก็สั่งมันปูย่างมากินเล่น รูปตรงปกมาก ข้าวเยอะ เนื้อปลาเยอะ ไข่อลังการมาก อิ่มมาก กินแล้วรู้สึกถึงความสดใหม่มากเหมือนเพิ่งขึ้นจากทะเลมาเลย ละลายในปาก เนื้อหวานมาก พนักงานก็น่ารัก สั่งง่ายสุดๆ แค่ชี้อย่างเดียว 555 อาหารได้เร็วด้วย มื้อนี้หมดไป ประมาณ 1800 เยน ถือว่าคุ้มราคาที่จ่ายไปมาก

ไว้หิมะตกเมื่อไรเราค่อยมาเที่ยวโอซาก้าอีกรอบ ถือเป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดเมืองนึงเลย อาหารอร่อย ผู้คนน่ารัก สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มากมาย เดินทางง่ายสะดวกสบาย ที่พักราคาไม่แพง รอบนี้ยังเที่ยวไม่หมด ยังกินร้านที่อยากกินไม่ครบ ร้านดัง ๆ ก็ยังไม่ได้ลอง ไว้เจอกันใหม่ค่ะ