อยากพักใจให้ไป Okinawa ตอน1 ฉลามวาฬยักษ์แห่ง Okinawa Churaumi Aquarium

โอกินาว่า (Okinawa) เป็นจังหวัดที่อยู่ทางใต้สุดของเกาะญี่ปุ่น โดยสภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์มีลักษณะเป็นเกาะแก่งน้อยใหญ่ โดยโอกินาว่านั้นถือเป็นสถานที่พักตากอากาศยอดนิยมของญี่ปุ่น เนื่องจากติดทะเล มีโรงแรม รีสอร์ทชื่อดังมากมายและในอตีตทหารอเมริกันเคยมายกพลขึ้นบกที่นี่ จึงมีบรรยากาศและกลิ่นอายคล้ายๆฮาวายค่ะ

Okinawa ทะเล

การเดินทางเราสามารถนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินนาฮา(Naha) เพื่อเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ย่านช้อปปิ้งโคะคุไซโดริ (Kokusaidori) ,ปราสาทชูริ (Shuri Castle) , พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) เป็นต้น

วันนี้เราจะขอแนะนำสถานที่ที่เป็นไฮไลท์ของโอกินาว่า (Okinawa) เป็นจุดหมายที่เราปักหมุดและดั้งด้นมาเพื่อนั่งมองสิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์ว่ายวนในแท็งก์น้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชูราอุมิ (Okinawa Churaumi Aquarium) ... ทริปนี้เราเช่ารถจากสนามบินนาฮาและมุ่งตรงมายังอควาเรียมแห่งนี้เป็นที่แรกเลยค่ะ

มาเห็นสถานที่จริงก็ต้องว๊าววว ตั้งแต่ทางเข้าเลยค่ะ มันใหญ่และกว้างมากอยู่ติดทะเล มีเนื้อที่หลายร้อยเอเคอร์ให้เราเดินชม ถ่ายรูปสวยๆ และเพลิดเพลินกับสัตว์น้ำนานาชนิต ซื้อตั๋วแล้วก็เข้าไปข้างในกันเลยจ้า (ค่าเข้าชมสถานที่ : 1,850 เยน)...โซนแรก เป็นสัตว์น้ำจำพวกปลาดาว ปลิงทะเล สามารถสัมผัสเจ้าพวกนี้ได้แบบใกล้ชิด (แต่!!! ห้ามยกขึ้นมาจากน้ำนะคะ ลูบๆคลำๆได้อย่างเดียว) ถัดมาเป็นโซนตู้ปลาและสัตว์น้ำนานาชนิด เดินดูเพลินๆเลยค่ะ

มาถึงโซนไฮไลท์ของเราแล้ว ตื่นเต้นๆ .... ค่อยๆเดินไปตามทางลาด มองผ่านกระจกเป็นช่องๆเผยให้เห็นโครงสร้างภายในของตู้ปลาใบมโหฬารทีละน้อยๆ เราเดินมาหยุดอยู่ตรงกลางของตู้พร้อมกับกวาดสายตามองหาเจ้าฉลามวาฬตัวไม่น้อยกำลังว่ายวนมาอวดโฉมให้เราได้เห็นอย่างช้าๆ ราวกับว่ามันมีความสุขมากที่ได้ว่ายวนไปเรื่อยๆครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อให้นักท่องเที่ยวตัวน้อยๆได้เก็บภาพของมันอย่างจุใจ หรือถ้าคุณรู้สึกเมื่อยและอยากนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆพร้อมกับชมปลาในตู้แบบใกล้ชิดติดขอบกระจก

เราจัดให้คุณเดี๋ยวนี้ค่ะ!! ในบริเวณโซนหลักของตู้ปลา เดินลงมาจะมีคาเฟ่ให้บริการเราสามารถจองที่นั่งติดขอบตู้พร้อมดูปลาว่ายน้ำวนๆไปได้ค่ะ เรานั่งชิลอยู่ตรงนี้นานมากกกก นั่งมองวนๆไปทั้งวันก็ยังได้ค่ะ นอกจากนี้ก็ยังมีโซนปลาฉลาม แมงกระพรุน และสัตว์น้ำอื่นๆอีก

ถัดมาเรามาดูโซนด้านนอกที่เป็นไฮไลท์อีกหนึ่งอย่าง นั่นก็คือการแสดงโชว์แสนรู้ของปลาโลมา โชว์น่ารักมากกก น้องโลมาให้ความร่วมมือ เรียกเสียงฮาและเสียงปรบมือได้ตลอด อย่าว่าแต่เด็กๆ เราเองยังสนุกสนานเหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

ใครที่ชื่นชอบพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำอย่างเรา ขอบอกเลยว่าต้องมาที่นี่ให้ได้สักครั้งในชีวิตค่ะ (ปล. แต่ทางเรามาถึง 2 ครั้งแล้วจ้าาา) อยากให้เผื่อเวลาสัก 2-3 ชั่วโมงกำลังดีสำหรับการมาเที่ยวชมที่นี่นะคะ ต้องใช้เวลานานกว่าจะเดินทั่วค่ะ...ตอนถัดไปเราจะพาไปทัวร์โอกินาว่าที่ไหนกันอีก อย่าลืมติดตามกันให้ได้นะคะ