เที่ยววัด Naritasan Shinshoji X เดินเล่นถนนญี่ปุ่นย้อนยุคที่ Naritasan Omotesando

วัดนาริตะซัง ชินโชจิ (Naritasan Shinshoji Temple) สร้างเมื่อปี ค.ศ 940 เป็นวัดขนาดใหญ่ที่มีความเก่าแก่กว่าหนึ่งพันปี ซึ่งตั้งอยู่บนเนินเขากลางเมืองนาริตะ (Narita) จังหวัดชิบะ(Chiba) ประเทศญี่ปุ่น อยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาตินาริตะ  วัดนาริตะซันเป็นวัดพุทธนิกายชินงอน (Shingon) นับได้ว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่และมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก ในแถบคันโต นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงนิยมแวะมาวัดแห่งนี้เป็นที่แรกหลังจากลงเครื่องที่สนามบินนาริตะ หรือจัดไว้เป็นสถานที่สุดท้ายของทริปก่อนขึ้นเครื่องกลับ

• เวลาทำการ : 05.30 - 16.00 น.

• วันหยุด : เปิดทำการทุกวัน / ไม่เสียค่าเข้าชม

• การเดินทาง : จาก JR Narita Station หรือ Keisei Narita Station เดินประมาณ 15-20 นาที ผ่านถนนช้อปปิ้งโอโมเตะซังโดะ (Omotesando Street)

ประตูใหญ่ของวัดนาริตะซัน ชินโชจิ เรียกว่า ประตูโซมง ประตูด้านหน้าทางเข้าค่ะ เมื่อเดินผ่านทางเข้ามา ก็จะเจอกับประตูทางเข้าด้านในอีกชั้นนึงค่ะ

หลังจากผ่านประตูใหญ่(ประตูโซมง) ด้านหน้าวัดเข้ามาก็จะมีบันไดขึ้นไปด้านบนวัดไปสู่ประตูนิโอมง ตรงทางประตูเข้าวัดมีโคมแดงขนาดใหญ่ด้วยนะคะ

เรามาถึงวัดนาริตะซัง ชินโชจิ ช่วงเย็นแล้ว คนจึงไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ค่ะ

เดินขึ้นบันไดไปด้านบนกันค่ะ

พอขึ้นบันไดต่อไปถึงข้างบนสุดจะเห็นวิหารกลาง จริงๆ ขึ้นบันไดไม่เยอะมากนะ แต่ด้วยความที่เดินมาทั้งวันแล้วทำให้เริ่มเมื่อยขา จึงต้องแวะพักเป็นระยะๆ ด้านบนเงียบสงบมากค่ะ

วิหารกลาง เป็นสถานที่ประดิษฐานองค์ฟุโดเมียวโอ และสี่เทพผู้ยิ่งใหญ่ สองฝั่งซ้ายขวาประดับด้วยภาพมันดาลาแห่งเฮเซ และเป็นสถานที่ประกอบพิธีสำคัญ โอโกมะคิกัง การอธิษฐานขอพรต่อองค์ฟุโดเมียวโอให้ช่วยคุ้มครองและช่วยทำให้คำอธิษฐานประสบผลสำเร็จ

เจดีย์แดงสามชั้น “Three-story Pagoda”  ตั้งอยู่ทางด้านขวามือของวิหารกลาง สร้างเมื่อปีค.ศ. 1712 ในสมัยเอโดะ มีความสูง 25 เมตร

Naritasan Omotesando Street

นอกจากจะมีวัดเก่าแก่ที่ศักดิ์สิทธิ์และสวยงามใกล้สนามบินนาริตะแล้ว ยังมีถนนย้อนยุคสายช้อปปิ้งให้เราได้เพลิดเพลินกับร้านขายของตลอดสองฝั่ง เช่น ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ถนนสายนี้จะเริ่มต้นจาก JR Narita Station เดินไปเรื่อยๆสุดทางจะเจอกับวัด Naritasan Shinshoji

ถนนสายนี้ยังมีรถผ่านไปผ่านมาตลอด เดินระวังๆกันด้วยน๊า ถนนค่อนข้างชันนะคะ

ใส่ส้นสูงเดินเมื่อยมากค่ะ แนะนำรองเท้าที่เดินสบายๆจะดีกว่าค่ะ

ร้านข้าวหน้าปลาไหล คาวะโทโยะ (Kawatoyo)

เป็นร้านชื่อดังที่อยู่บริเวณถนน Omotesando ตรงทางเดินไปวัดนาริตะซัง สังเกตเห็นได้ง่าย ด้านหน้าจะเป็นที่แล่ปลาไหล เป็นอีกหนึ่งเมนูที่พลาดไม่ได้สำหรับคนที่มาถนนสายนี้ ข้าวหน้าปลาไหลของนาริตะซึ่งขึ้นชื่อมาก ทั้งคนญี่ปุ่นและต่างชาติต้องมาต่อคิวกันแต่เช้าเลยค่ะ  ร้านคาวะโทะโยะ (Kawatoyo)  เปิดให้บริการมานานกว่า  100 ปี เริ่มต้นกันตั้งแต่สมัยเมจิที่ 43 หรือ ในค.ศ. 1910 นั่นเอง

ตอนเราไปถึงร้านใกล้จะปิด คนเลยน้อย พนักงานก็เริ่มทยอยเก็บของกัน เราก็สั่งแล้วไปนั่งรอด้านในร้านได้เลยค่ะ

บริเวณที่นั่งด้านในร้าน มีแบบนั่งพื้นและแบบโต๊ะนะคะ

นั่งรอสักครู่ก็จะมีพนักงานมาเสิร์ฟให้ค่ะ เนื่องจากเราไปตอนที่ร้านใกล้จะปิดแล้ว พนักงานก็น่ารักมาก ถามว่าจะสั่งอะไรเพิ่มอีกมั๊ย ก่อนที่ครัวจะปิด (แต่ยังสามารถนั่งทานต่อได้ถ้าสั่งอาหารก่อนครัวปิด) ข้าวหน้าปลาไหลหอมมาก เนื้อนุ่มแน่นเข้ากันดีกับซอส เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาดค่ะ

ไข่หวานสอดไส้ปลาไหล

ร้านค้าบริเวณถนนสายนี้ปิดค่อนข้างไวนะคะ ประมาณ 17.00 น. ก็เริ่มปิดกันหมดแล้วค่ะ  สายช้อปปิ้งอยากมีเวลาช้อปนานๆ ไม่แนะนำให้ไปช่วงเย็นนะคะ

ชอบถนนเส้นนี้มากเลย เสียดายมีเวลาเดินนิดเดียว ร้านค้าก็ปิดกันหมดแล้ว

ถ้าใครพอมีเวลาอย่าลืมแวะมากันนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน บรรยากาศดีมากค่ะ