Mt. Hakodate Ropeway ขึ้นรถกระเช้าชมยอดเขาฮาโกดาเตะ

Mt. Hakodate Ropeway รถกระเช้าขึ้นยอดเขาฮาโกดาเตะ สถานีด้านล่างตั้งอยู่บริเวณย่านโมโตมาจิ (Motomachi)
เวลาทำการ : 10:00 – 22:00 น. (ฤดูหนาวปิดเร็วกว่าปกติ 21:00 น.)
ค่าโดยสาร :

• เที่ยวเดียว ผู้ใหญ่  780 Yen / เด็ก 390  Yen

• ไป-กลับ ผู้ใหญ่ 1,280 Yen / เด็ก 640 Yen

การเดินทาง :

• เดินจาก Motomachi (ศาลาประชาคมเมืองฮาโกดาเตะหลังเก่า) ประมาณ 700 เมตร

• รถโดยสาร ขึ้นรถไฟรางจากสถานี JR Hakodate ลงที่ป้าย Juji-gai ประมาณ 600 เมตร

• นั่งแท็กซี่จากบริเวณท่าเรือ ประมาณ 600 เยน (5 นาที)

• โดยใช้รถยนต์ มาจอดที่บริเวณลานจอดรถใกล้ๆกับสถานีรถกระเช้าที่เชิงเขา

Address : 19-7, Motomachi, Hakodate City  : Tel: 0138-23-3105

เมือง Hakodate เป็นเมืองที่อยู่ทางตอนใต้ของเกาะฮอกไกโด อีกหนึ่งไฮไลท์ยามค่ำคืนที่ไม่ควรพลาดของนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองฮาโกดาเตะ นั่นคือการขึ้นไปชมวิวสวยที่ติดอันดับโลกที่ Mt. Hakodate Ropeway หรือ รถกระเช้าขึ้นยอดเขาฮาโกดาเตะ  เป็นจุดชมวิวติดอันดัน 1 ใน 3 สถานที่ที่ดีที่สุด ความสูงของภูเขาแหน่งนี้ประมาณ 334 เมตร

ช่วงเวลาที่คนนิยมมาชมวิวคือ ช่วงก่อนที่พระอาทิตย์ตกประมาณหนึ่งชั่วโมง เพราะจะทำให้เห็นวิวยอดเขาตอนที่ฟ้ายังสว่างและขึ้นไปถึงด้านบนชมพระอาทิตย์ตกดินพอดี มองวิวเมืองจากยอดเขายามค่ำคืนก็จะเห็นแสงสว่างไสวของเมืองค่ะ (แต่ทริปนี้เราไปตอนเช้าเนื่องจากต้องรีบไปเมืองอื่นต่อ) ชมวิวเมืองตอนเช้าก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ นักท่องเที่ยวก็ยังไม่มาก เดินเล่นถ่ายรูปชมวิวได้สบายๆค่ะ

บริเวณด้านหน้าสถานีรถกระเช้าที่เชิงเขา

รถกระเช้ากำลังจะเคลื่อนตัวออกจากสถานี

เมื่อมาถึงทางเข้าแล้วก็เข้าไปติดต่อซื้อตั๋วด้านในค่ะ

เมื่อเราเดินเข้าไปทางซ้ายจะเจอร้านขายของที่ระลึก เคาท์เตอร์ซื้อตั๋วอยู่ทางด้านขวาค่ะ

ระหว่างรอรถขึ้นกระเช้าก็แวะทานไอศรีมที่บริเวณร้านขายของที่ระลึกซะหน่อยเนอะ หวานเย็นชื่นใจ

หลังจากซื้อตั๋วแล้วก็ขึ้นมาที่ชั้น 2 เพื่อรอขึ้นรถกระเช้า ออกทุกๆ 5-10 นาที

วิวระหว่างนั่งรถกระเช้าขึ้นเขา

รถกระเช้าที่พาเราชมวิว รอบๆเป็นกระจกใสบรรจุคนได้เยอะถ้าได้ขึ้นก่อนก็มีที่ให้เลือกนั่งหรือสามารถยืนชมวิวได้ค่ะ

วิวบริเวณจุดชมวิว Mt. Hakodate  ด้านบน

เมื่อมาถึงด้านบนก็เดินออกมายังจุดชมวิวได้เลยค่ะ จะมีที่กลางแจ้งให้ถ่ายรูป

มาแต่เช้ายังไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวขึ้นมามากนัก สบายเลยเรา ถ่ายรูปเล่นชิวๆ ไม่ติดคน

วิวเมืองฮาโกดาเตะในวันที่ฟ้าใส

วิว Mt. Hakodate ด้านบนยามค่ำคืน

ถ้ามาช่วงค่ำๆก็จะเจอนักท่องเที่ยวเยอะหน่อย

วิวระหว่างทางเดินไปยังสถานีขึ้นรถกระเช้า

Hakodate Orthodox Church ระหว่างทางที่เดินมาจากบริเวณย่านโมโตมาจิ (Motomachi) ก็จะเจอ Orthodox Church (โบสถ์ออร์โธดอกซ์) โบสถ์แห่งนี้เป็นโบสถ์ออร์โธดอกซ์ในญี่ปุ่นซึ่งสร้างขึ้นในปี 1859 โดยสถานกงสุลรัสเซีย ตัวอาคารเดิมสร้างขึ้นในปี 1916 และเป็นที่รู้จักในฐานะตัวแทนของอาคารสไตล์ตะวันตกในฮาโกดาเตะ ที่นี่ยังได้ถูกกำหนดให้เป็นทรัพย์สินทางวัฒนธรรมที่สำคัญ รูปทรงยอดโดมรูปหัวหอมที่เป็นเอกลักษณ์ซึ่งจะเห็นในโบรชัวร์ต่างๆ มากมายจนเหมือนเป็นสัญลักษณ์หนึ่งของเมืองฮาโกดาเตะไป