พาชมวิวร้อยล้าน รีวิวบ้านๆที่ Mount Hakodate

ญี่ปุ่นคงเป็นประเทศในฝันของหลายคน ที่มาซ้ำๆได้ไม่มีเบื่อ ใครกำลังคิดจะไปภูมิภาคฮอกไกโด ดินแดนทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ห้ามพลาดนะครับกับเมืองท่าน่ารักๆที่สวยครบเครื่องชื่อเมืองฮาโกะดาเตะ (Hakodate) และ1ในไฮไลท์ของเมืองก็คือ จุดชมวิวฮาโกะดาเตะ ที่ถูกจัดให้เป็นจุดชมวิวติดอันดัน 1ใน 3 ของโลกเลยทีเดียว!!

แถมยังได้ดาวมิชลินสามดวงจาก Michelin Green Guide Japan อีกด้วย ที่ระดับความสูง 322 เมตร ซึ่งสามารถมองเห็นภูมิทัศน์ที่สวยงามในยามค่ำคืน เห็นไฟระยิบระยับ ของจริงสวยสุดๆไปเลย ยิ่งถ้าอากาศดีๆรับรองว่าวิวหลักร้อยล้านจริงๆ ในรูปจะเห็นได้ว่านักท่องเที่ยวเยอะมากครับ ตอนแรกที่ผมขึ้นมาถึงคนยังไม่เยอะ แสงยังสว่าง มัวแต่เพลินไปกับวิวที่ตาเห็น สรุปลืมถ่ายรูปจ้าาา

โดยการเดินทางเพื่อไปจุดชมวิวให้มาที่สถานีทางขึ้นกระเช้า (Mt. Hakodate Ropeway)  มาได้ 2 ทางคือ นั่งรถบัสจากสถานีรถไฟ JR Hakodate ราคา 230 เยน หรือจะนั่งรถ Tram จากสถานี Hakodate ไปลงที่สถานี Jujigai tram stop แล้วเดินต่อไปอีก 10 นาทีก็ได้ ผมเชียร์นั่งTram นะ ได้บรรยากาศดี

กระเช้าใช้เวลาประมาณ 3 นาที ค่าใช้จ่ายในการนั่งกระเช้าเที่ยวละ 660 เยน ไป-กลับ 1,200 เยน  ตั้งแต่ 10:00-22:00 (กลางเดือนตุลาคม - ปลายเดือนเมษายน เปิดถึง 21:00) วิวระหว่างนั่งกระเช้าก็สวยสุดๆละครับ นอกจากกระเช้าก็สามารถขึ้นด้วยรถบัส และเดินครับ ผมก็เห็นมีคนเดินขึ้นจริงๆ แต่แนะนำกระเช้าเนี่ยแหละครับฟินสุดแน่นอน

ขึ้นมารับรองมีร้องว้าว^^ ใช้กล้องมือถือก็ถ่ายสวยแล้วล่ะครับ มือถือใครรุ่นใหม่ๆหน่อยถ่าย Ultra Wideเลยจ้า ส่วนช่วงเวลาที่แนะนำในการขึ้นมาคือก่อนพระอาทิตย์ตกสักชั่วโมงครับ อย่าลืมตรวจสอบเวลาพระอาทิตย์ตกกันดีๆเด้อ ช่วงที่ผมไปเนี่ย 4-5 โมงมืดแล้วครับ เตรียมการแต่งกายให้พร้อมเพราะข้างบนลมค่อนข้างแรงทีเดียว

ด้านบนก็จะมีร้านจำหน่ายของที่ระลึกต่างๆ และที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่พลาด คือ มองข้ามร้านอาหารที่อยู่ใต้จุดชมวิว อยู่ชั้นเดียวกับร้านขายของที่ระลึก

เพราะอะไรน่ะเหรอครับ เพราะเราจะได้วิวแบบรูปด้านล่างนี้ไง ไม่ต้องเบียดกันแบบด้านบน^^ อาหารอร่อย ราคาปกติไม่แตกต่างจากในเมืองเท่าไหร่ครับ ตอนแรกก็แอบกลัวจะแพง เพราะทำเลดีจริงๆ แถมพนังงานยังต้อนรับอย่างดีอีกด้วย

จิบเบียร์ กับชีส ทานสเต็ก พร้อมชมวิวแบบนี้ อย่าลืมอัพลงIGให้เพื่อนตาร้อนกันเล่นๆ แนะนำเป็นเบียร์ Sapporo Classic เบียร์พิเศษที่มีขายเฉพาะในฮอกไกโดครับ รสชาติClassicจริงๆ

อย่าลืมนะครับถ้ามาฮอกไกโดครั้งแรก ต้องแวะเมืองฮาโกะดาเตะ และมาที่จุดชมวิวบนเขาฮาโกะดาเตะครับ ไม่งั้นเหมือนมาไม่ถึงเลยนะเอ้อ