ออนเซ็นโบราณ คุโรคะวะ ออนเซ็น

คุโรคะวะ ออนเซ็น (Kurokawa Onsen) เป็นเมืองออนเซ็นเก่าแก่ ตั้งอยู่ทางเหนือของภูเขาอะโสะ ภูเขาไฟที่ยังคุงมีการปะทุอยู่ ในจังหวัดคุมาโมโต้ เมืองที่มีเจ้าหมีคุมาม่อนเป็นมาสคอตนั่นเอง

คุโรคะวะออนเซ็นนั้นเป็นเมืองออนเซ็นที่ยังคงรักษาตึกรามบ้านช่องแบบสมัยก่อนไว้ได้อย่างดีมาก เราจะไม่เห็นอาหารตึกสูงๆ หรือป้ายไฟใหญ่ๆเลย แม้แต่ร้านนะดวกซื้อก็ไม่มีให้เห็นเลยค่ะ ใครที่ชอบเมืองเก่าและออนเซ็นห้ามพลาดเลยค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้แช่ออนเซ็นแค่แวะมาถ่ายรูป เดินเล่นสักชั่วโมงก็คุ้มแล้ว อีกอย่างคุโระคะวะ ออนเซ็นก็ไม่ได้ห่างจากภุเขาไฟอะโสะมากนัก เหมาะสำหรับใส่ไว้ในแผนการท่องเที่ยวด้วยกัน

วิธีการเดินทาง สะดวกที่สุดถ้าหากมีรถ แต่ถ้าหากว่าไม่มีก็สามารถนั่งรถบัสมาจากฟุกุโอะกะได้เลยค่ะ ทั่งขึ้นจากสนามบินฟุกุโอะกะ ฮากาตะ เทนจิน ราคา 3,150 เยน ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที อีกวิธีคือ มาลงรถไฟที่สถานี ฮิตะ และขึ้นรถบัสจากฮิตะบัสเซนเตอร์ ราคา 1,880 เยน ใช้เวลา 70 นาที ไม่สามารถไปถึงได้ด้วยรถไฟ

เมื่อมาถึงแล้ว รู้สึกเหมือนหลุดเข้ามาอยู่ในยุคโบราณเลยค่ะ เพราะตึกเก่ามาก ร้านอาหารตกแต่งแบบน่ารัก อาหารไม้ ดูคลาสสิกมาก มีแม้น้ำไหลผ่านเมือง มีไอน้ำจากออนเซ็นลอยอยู่ทั่วเมือง ล้อมรอบไปด้วยภูเขา ดูแล้วสวยงามมากค่ะ

ในช่วงพฤศจิกายน ตามแม่น้ำจะมีการประดับโคมไฟแบบในภาพตามแม่น้ำตลอดสาย สวยงามมากค่ะ

ยามค่ำคืนที่คุโระคะวะ ออนเซ็น แต่หลังจาก 23.00 ก็ไม่มีคนออกมาเดินตามถนนแล้วค่ะ เพราะร้านปิดหมด

ในรูปคือออนเซ็นสำหรับหน้าค่ะ ตั้งอยู่หน้าเรียวกังแห่งหนึ่งในเมือง ให้ผู้คนลองเอาหน้าไปอังไอออนเซ็นร้อนๆ

นอกจากนี้ยังมีคาเฟ่ ร้านอาหารอีกหลายแห่งเลยค่ะ ราคาก็กลางๆ เมืองท่องเที่ยวก็ประมาณนี้ค่ะ แต่ร้านส่วนใหญ่ก็ปิดเย็นๆ ถ้าจะแวะไปเที่ยวก็ต้องไปช่วงกลางวันค่ะ

ขนมโมจิหนึบแบบญี่ปุ่นพร้อมถั่วแดงหวาน เสิร์ฟมาเป็นเซท พร้อมชาเขียวสดที่ชงใหม่ๆ เราสามารถหาร้านคาเฟ่ที่เสิร์ฟขนมหน้าตาหน้ารักแบบนี้ได้หลายที่ในเมืองนี้เลยค่ะ สายถ่ายรูปน่าจะชอบค่ะ

ถนนเล็กๆภายในเมือง แต่ก็ยังมีรถผ่าน ต้องระวังเวลาเดินเล่น

ร้านขายของที่ระลึกในเมือง มีร้านขายของที่ระลึกเยอะมากค่ะ ของที่ระลึกที่อาจจะทำให้คนไทยรู้สึกตกใจกันเล็กน้อยก็คือ เนื้อม้าค่ะ เพราะคุมาโมโต้เขาดังเรื่องเนื้อม้ามากค่ะ มีทั้งแบบตากแห้ง แบบแพ็คสูญญากาศ

ตู้โทรศัพท์แบบโบราณ ให้โพสท่าถ่ายรูปได้

ใครที่เป็นสายเที่ยวญี่ปุ่นเชิงธรรมชาติและเมืองเก่า ไม่ควรพลาดคุโระคะวะ ออนเซ็นเด็ดขาดค่ะ เพราะที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวท้อปฮิตเลยค่ะ