พากิน เที่ยว ชมวิวรอบหมู่บ้านประมง Ine Fishing Village ที่เกียวโต

นึกถึงเกียวโตจะต้องนึกถึงเมืองเก่า แต่รู้หรือไม่ว่าเกียวโตก็ติดทะเลนะ!!  ใช่แล้ววันนี้จะพาไปเที่ยวทะเลกันที่หมู่บ้านประมง(Ine Fishing Village) ว่าแล้วก็นั่งรถไฟขึ้นเหนือกันเลย สายเดียวกับที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไป kimosaki onsen แต่เราลงก่อน ที่ fujiyama station ซึ่งมีคนลงไม่มากนัก และเราต้องเปลี่ยนต่อขบวนรถไฟท้องถิ่น kyoto tango railway

ได้ความรู้สึกกลิ่นอายย้อนยุคดีจัง นั่งประมาณ 30 นาที ก็ถึง amanohashidate station แต่ยังก่อน เราต้องรีบไปรอป้ายรถเมล์ หน้าสถานีเลย เพื่อให้ทันรอบรถเมล์ ที่นานๆมาทีนึง

นั่งประมาณ ชม นึง ลงป้าย ine funaya house ภาพแรกที่เห็น เมื่อลงจากรถ ใช้เวลาจากเกียวโต มาร่วมๆ3ชม นิดๆ คือ มีความสุข หายเหนื่อ     หายเมื่อยล้า ไปเลย

ผมนั่งทอดอารมณ์ราว 10 นาที ก่อนออกเดินทางต่อ ผ่านบ้านเรือนแบบเฉพาะของที่นี่ รถไม่มีแล่นผ่านเลย นานนาน มาคันนึง

วิวทะเล ที่มีหมู่บ้านประมงท้องถิ่นหนึ่งเดียวแบบนี้ มันช่างสวยงาม อลังการโดยแท้ เดินชมไป ไม่มีเบื่อเลย ที่เดินมาไกล15นาที เพื่อหาอะไรทาน เพราะท้องร้องแล้ว ออกแต่เช้า กินแค่แซนวิชบนรถไฟ

อ๊ะอ๊ะ ที่หิ้วท้องมาก็เพื่อสิ่งนี้ครับ

ine cafe กินเค้กโฮมเมด จิบน้ำหวานๆ เปรี้ยวๆ เย็นๆ พร้อมชมวิว ไปด้วย ตอนไป มีคนแค่สองโต๊ะ ชิลไปอีก เพลินครับ มีความสุขมากก เมื่ออิ่มเอมพอสมควร ต่อจ้าาา ร้านข้างๆติดกันเลย

อาหารทะเลต่างๆ คือแล้วแต่วัน ที่จับมาได้ มีอะไรก็เอามาเป็นเมนู สด หวาน อร่อย มีอะไรมาก็กินครับ ไม่เลือก555 อาหารอร่อย วิวดี แค่นี้ก็สวรรค์แล้วครับ กินเสร็จเดินกลับทางเดิมไปที่ป้ายรถเมล์

ตอนขามาครับ

วิวข้างทางนี่ สุดจริงๆครับ เมื่อมาถึงป้ายรถเมล์ คือรอบรถยังไม่ได้ ต้องรอเกือบครึ่ง ชม เลย ไปวัดเล็กๆ ที่อยู่เลยป้ายรถไปหน่อย 2-3นาที ต้องเดินขึ้นเนินเล็กๆ ไปไหว้พระขอพร ก่อนกลับ มีซากุระ ต้นใหญ่บานสะพรั่ง รู้สึกมีพลังขึ้นอีกเยอะเลย

และก็ได้เวลา รถเมล์มา นั่งไปลงป้าย port เพื่อนั่งเรือ ข้ามฝั่งไป amanohashidate บริเวณท่าเรือ รอเรือออก วิวดีเชียวครับ

พอเรือออก นกนางนวล นกเหยี่ยว มาบินตามหลังเรือ รอนักท่องเที่ยว โยน อาหาร ขนมปัง               เฟรนฟราย ให้ นกจะบินโฉบมากิน บางตัว บินมาใกล้ถึงมือเลย สนุกสนานมากกกกก

สนุกเพลินกับนกๆ จนถึงฝั่งแบบไม่ตั้งตัวเลย ขึ้นฝั่ง ติดท่าเรือเลย มีวัด เข้าไปนมัสการ กันสักหน่อยครับ

วัดนี้ขึ้นชื่อ เรื่องเกี่ยวกับ การเรียน ความรู้ ปัญญา ครับ พอขอพรเดินรอบวัดจนอิ่มบุญกันไป ก็เดินต่อไปอีกนิดครับ เพื่อขึ้น chair lift ครับ เป็นเก้าอี้ลอยไต่เข้า ขึ้นไปชมวิวกัน ที่ amanohashidate view land  ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะครับ  เก้าอี้ ไต่ระดับ ช้าๆ สนุกดี พร้อมวิว สวยๆ ของสันทราย ที่ขึ้นชื่อว่า สวยติดหนึ่งในสาม วิวสวยที่สุดใน ญี่ปุ่น เลยครับ

เมื่อขึ้นมาถึง ก็ต้องร้อง ว้าวๆๆๆๆดังๆครับ เกินความคาดหมายมากๆ เป็นสวนที่มี สวนสนุกเล็กๆ มีทางเดินบันไดวน ชมวิว มีที่นั่งพักผ่อนสวยๆ ช่วงที่ไป ซากุระ บานเต็มสวนเลยย โอ้ยย ใจจะขาด เดินถ่ายรูปเล่น จนเพลินไปเลย ไม่มีเบื่อเลยครับ ตอนแรกคิดว่ามาแป๊ปเดียว ล่อไปเกือบสอง ชม สุขสุดๆ อีกแล้ว

และที่ขาดไม่ได้เลย เมื่อมาที่นี่คือ ยืนแล้วก้มลงลอดหว่างขา เพื่อมาเห็น เป็นรูปมังกรอยู่บนฟ้า เป็นอันเสร็จภาระกิจ

ได้เวลาก็รีบลงกลับสถานี เกือบไม่ทันรถไฟที่ชม นึง มาคันนึง ก่อนกลับรอรถไฟในสถานี เหลือบเห็นไอศครีมในตู้ร้านขายของชำ คุณป้าบอกรสนี้อร่อยแนะนำ เป็นของดีท้องถิ่นที่นี่ ไอศครีมรสเกลือ อ่ะ จะดีเหรอ เอ้าา เมื่อคุณป้า บอกว่าเด็ด ลองซิครับ เออ.... โครตตอร่อยเลยยยยอ่ะ ไอศครีม นม หอมๆ หวานๆ เค็มเกลือที่ปลายลิ้น                         โอ้ยยยยยยยยย สุดๆ จบทริป กลับไปนอน ด้วยความประทับใจ ครับ